Khánh Hòa muốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng làm cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang dài 83 km được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP với tổng vốn đầu tư 12.906 tỷ đồng.
Bình Thuận đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh 1.

Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang dài 83 km được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP. (Ảnh minh họa: Zingnews).

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất triển khai tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Vân Phong – Nha Trang.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh này kiến nghị Thủ tướng giao cho tỉnh Khánh Hòa là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện hợp phần dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vân Phong – Nha Trang theo hình thức đối tác công tư PPP có sự tham gia phần vốn Nhà nước theo quy định.

Theo đề xuất, tổng mức đầu tư dự kiến chưa bao gồm lãi vay là 12.906 tỷ đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa xin được áp dụng cơ chế đặc thù theo Đề án "Thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030" khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vừa được Ban quản lý dự án 7 trình Bộ Giao thông vận tải, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong – Nha Trang có chiều dài 83 km.

Điểm đầu của đoạn cao tốc này tại Km285, nút giao phía nam hầm Cổ Mã, địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại vị trí giao với đường quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, kết nối với dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

Theo Quyết định số 326/QĐ – TTg ngày 1/3/2016 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, quy mô của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn tới Cà Mau có quy mô 4 làn xe.

Trong đó, đoạn Vân Phong – Nha Trang có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 24,75 m, tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Để phù hợp với nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực và đảm bảo hiệu quả đầu tư, Ban quản lý dự án 7 đề xuất phân kỳ đầu tư dự án.

Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m; cứ 4 – 5 km bố trí đoạn dừng xe khẩn cấp, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án sẽ bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào đầu năm 2022, khởi công công trình sau khoảng 6 tháng và hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2024.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: https://vietnaminvestmentforum.vn/

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt tại đây.

chọn
Tiến độ đại dự án Đồng Nai Waterfront của Nam Long
Đồng Nai Waterfront có tên thương mại là Izumi City, trước đây được phát triển bởi Keppel Land và Donacoop. Từ năm 2019, Nam Long bắt đầu tiến hành mua lại dự án và hợp tác đầu tư cùng các đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Tokyu Corporation.