Khánh Hòa sẽ chi khoảng 1.200 tỷ đồng mở rộng 8 km quốc lộ 27C

Dự án mở rộng quốc lộ 27C có chiều dài gần 8 km, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 1.216 tỷ đồng, dự án này dự kiến được tỉnh Khánh Hòa triển khai trong giai đoạn 2024 - 2027.

QL 27C đoạn sẽ được mở rộng. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Thông tin từ Báo Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa qua đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 27C từ đầu tuyến đến nút giao liên thông kết nối vào đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

QL 27C nối TP Nha Trang đến TP Đà Lạt đang được Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, trong đó đoạn thuộc tỉnh Khánh Hòa dài 65,5 km. Riêng đoạn từ đầu tuyến (kết nối với đường Võ Nguyên Giáp qua ngã giao với QL 1) đến nút giao liên thông kết nối vào đường bộ cao tốc Bắc - Nam có chiều dài gần 8 km, mặt đường hiện hữu rộng 11 m, lề đất mỗi bên rộng 0,5 m.

Theo đánh giá sơ bộ, tuyến đường đang được khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương và khách du lịch; các công trình trên tuyến gồm cầu Suối Dầu và 46 cống ngang đường các loại đều đang được sử dụng tốt.

Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay,  cao tốc Bắc - Nam đã được đầu tư xây dựng giai đoạn 1 có nền đường rộng 17 m gồm 4 làn xe ô tô; đường QL 1 hiện hữu có nền đường rộng 20,5 m gồm 4 làn xe ô tô; đường Võ Nguyên Giáp từ TP Nha Trang nối với QL 27C cũng có mặt cắt ngang rộng 46m (tương lai mỗi bên 5 làn xe).

Với hiện trạng như vậy, tuyến QL 27C đoạn từ đầu tuyến đến nút giao liên thông kết nối vào đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ không bảo đảm quy mô để đáp ứng nhu cầu vận tải, đầu tư phát triển kinh tế trong tương lai.

Dự án có điểm đầu thuộc địa phận xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (nút giao với QL 1); điểm cuối tại km7 + 930, thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (nút giao liên thông cao tốc Bắc - Nam). Dự án đi qua 4 xã gồm Diên Thạnh, Diên Lạc, Diên Hòa và Diên Thọ.

Theo báo cáo của Sở GTVT, căn cứ tim đường quy hoạch, phương án được chọn sẽ xây dựng nền đường hoàn thiện theo chỉ giới 60 m, xây dựng hai làn đường có dải phân cách bằng bê tông, mỗi làn đường có 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp, phần quỹ đất dự phòng được trồng cỏ rộng 9,5 m bố trí ở 2 bên, phía ngoài dọc hai bên đường bố trí vỉa hè rộng 7 m theo quy hoạch.

Dự án có chiều dài gần 8 km, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 1.216 tỷ đồng được lấy từ nguồn ngân sách tỉnh; được đầu tư trong giai đoạn 2024 - 2027. Dự kiến tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện hơn 38 ha; ước tính có gần 140 hộ phải bố trí tái định cư. 

chọn
Phía nam sắp đón 3.000 - 3.500 căn biệt thự, shophouse từ 3 tỉnh ven TP HCM
Năm 2025, DKRA dự báo nguồn cung mới phân khúc nhà liền thổ khu vực phía nam năm nay dao động 3.000 - 3.500 sản phẩm, trong đó các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai giữ vị thế chủ đạo trong cơ cấu nguồn cung cũng như lượng tiêu thụ.