Cầu Quang Thanh có chiều dài 536 m, rộng 12 m, chiều cao thông thuyền 9,5 m; tổng mức đầu tư 398,6 tỷ đồng do UBND TP Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Công trình được thiết kế với 4 làn xe, gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Hai trụ cầu chính trên sông được thiết kế theo hình búp sen, có dây văng đỡ dầm.
Nhà thầu thi công là Liên danh CTCP Cầu 3 Thăng Long – CTCP Tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC và Tổng Công ty Thăng Long.
Cách đây hơn một năm, vào ngày 16/5/2020, UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương đã khởi công xây dựng cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, TP Hải Phòng với huyện Thanh Hà, Hải Dương qua sông Văn Úc) và cầu Dinh (nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, Hải Dương qua sông Kinh Thầy).
Cầu Dinh có chiều dài 370 m, rộng 12 m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m; thời gian thi công dự kiến 12 tháng.
Cây cầu này nối xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Tính đến đầu tháng 6, khối lượng hoàn thành dự án đạt khoảng 95%. Toàn bộ phần cầu cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn lắp đặt ke co giãn và sơn vạch kẻ đường. Hai đầu đường dẫn tiếp tục hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm loại 1, rải bê tông nhựa, lắp đặt biển báo giao thông.
Trong giai đoạn 2015 - 2020, bằng các nguồn vốn, TP Hải Phòng đã xây dựng gần 45 cây cầu, với tổng mức đầu tư trên 30.000 tỷ đồng. Thời gian tới, địa phương này đang và sẽ tiếp tục xây dựng loạt các cầu như cầu Rào 1; cầu sông Hóa để kết nối Hải Phòng với tỉnh Thái Bình; xây dựng cầu Quang Thanh và cầu Dinh để kết nối với tỉnh Hải Dương; xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh,...