Hải Phòng sẽ chi hơn 600 tỷ đồng làm nút giao khác mức trên quốc lộ 5

Thủ tướng đồng ý cho Hải Phòng sử dụng vốn ngân sách địa phương xây dựng nút giao khác mức trên quốc lộ 5. Việc này nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý việc UBND TP Hải Phòng sử dụng vốn ngân sách thành phố đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên quốc lộ 5 tại Km94+945.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, triển khai dự án bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng quy định của pháp luật.

Hải Phòng sẽ chi hơn 600 tỷ đồng làm nút giao khác mức trên quốc lộ 5 - Ảnh 1.

Quốc lộ 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng).

Hiên Hải Phòng đang đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ nút giao nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - quốc lộ 5; dự kiến hoàn thành vào quý II/2021.

Sau khi tuyến đường hoàn thành, nút giao tại ngã 4 nêu trên sẽ thành ngã 5. Tương lai nút giao này cũng có thể thành ngã 6 sau khi thực hiện đấu nối với đường Vành đai 2 theo quy hoạch, dẫn đến nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ tăng cao.

Do đó, để sớm giải quyết vấn đề này, UBND TP Hải Phòng nghiên cứu Dự án đầu tư nút giao khác mức có cầu vượt trực thông theo hướng quốc lộ 5 bằng ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 608 tỷ đồng.

Quốc lộ 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng, với mật độ phương tiện qua lại lớn (chủ yếu là container, xe tải nặng…). Tuy nhiên, hiện nay tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông thường xuyên xảy ra trên tuyến quốc lộ này, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên một phần do tồn tại các giao cắt đồng mức trên tuyến. Giải pháp sử dụng đèn tín hiệu ưu tiên thời gian qua nút theo hướng quốc lộ 5 chỉ là tạm thời, chưa giải quyết dứt điểm được bài toán chống ùn tắc và giảm nguy cơ tai nạn giao thông.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Hình ảnh phương tiện bắt đầu xây cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 Hà Nội
Trên khu vực xã Ô Diên, Mê Linh và Yên Lãng đang có nhiều máy móc được tập kết để phục vụ thi công cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.