Khẩu trang độc đáo của Việt Nam trên báo nước ngoài

Truyền thông nước ngoài đã đưa tin về những chiếc khẩu trang đặc biệt do các nhà thiết kế Việt Nam thực hiện nhằm chống dịch Covid-19.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Khẩu trang độc đáo của Việt Nam trên báo nước ngoài

Hãng tin Euronews cho biết các nhà thiết kế tại Việt Nam đã tạo ra những chiếc khẩu trang độc đáo được thêu bằng tay, với hy vọng có thể khuyến khích mọi người đeo khẩu trang trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo Euronews, việc đeo khẩu trang nơi công cộng là điều bắt buộc tại Việt Nam và bất kỳ ai không tuân thủ quy định này đều có thể bị phạt. Tuy nhiên, vẫn có những người nước ngoài và khách du lịch bị phát hiện không đeo khẩu trang.

Do Quyen Hoa, nhà thiết kế thời trang tại Hà Nội, hi vọng sự sáng tạo của cô bằng việc thêu hình bông hoa, côn trùng và động vật lên những chiếc khẩu trang, sẽ giúp mọi người nghĩ khác đi về việc đeo vật dụng bảo hộ này.

Khẩu trang độc đáo của Việt Nam trên báo nước ngoài - Ảnh 2.

Một chiếc khẩu trang sau khi được thêu (Ảnh: Euronews).

“Một số người nước ngoài vẫn hoài nghi về việc đeo khẩu trang vì nghĩ rằng chỉ những người bị nhiễm bệnh mới đeo chúng. Vì thế tôi muốn những họa tiết thêu xinh xắn này sẽ giúp họ thay đổi suy nghĩ”, Hoa nói về những chiếc khẩu trang được thêu thủ công và mất 3 ngày để hoàn thành.

“Tôi muốn những chiếc khẩu trang này không chỉ đơn thuần là khẩu trang, mà còn là phụ kiện thời trang cho cả nam và nữ”, Hoa nói với AFP.

Những chiếc khẩu trang cotton của Hoa có giá 21 USD, đắt hơn nhiều so với những chiếc khẩu trang mà người Việt Nam thường sử dụng. Tuy vậy, Hoa vẫn nhận được 200 đơn hàng trong tháng 3.

Đối với Nguyen My Tra, một nhà báo luôn yêu thích may vá, việc tự làm ra những chiếc khẩu trang lụa theo cách truyền thống đã trở thành một thú vui trong gia đình cô.

Nguyen Tra My, con gái 8 tuổi của Tra, vẫn mơ ước trở thành một nhà thiết kế thời trang. My đã giúp mẹ may khẩu trang, trong khi con trai Tra tham gia cắt vải. Cả hai con của Tra đều được nghỉ học kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 1.

“Khi cả 3 mẹ con cùng nhau làm ra những chiếc khẩu trang, việc đó kết nối chúng tôi và khiến chúng tôi yêu thương nhau nhiều hơn. Những người được tặng khẩu trang cũng nói với tôi rằng họ cảm thấy hạnh phục, thay vì lo lắng”, Tra cho biết.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.