Khen thưởng người đàn ông bị đâm vào cổ vì truy bắt cướp

Ngày 19/1, Công an TP HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao bằng khen cho anh Nguyễn Văn Dũng (55 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú quận 8) vì có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt đối tượng cướp giật tài sản.
khen thuong nguoi dan ong bidam vao co vi truy bat cuop
Anh Nguyễn Văn Dũng được Công an TP HCM khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt đối tượng cướp giật tài sản. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo đó, ngày 5/11, khi anh Dũng đang đứng bán hàng tại chợ Phú Định thì nghe thấy tiếng truy hô cướp. Lúc này, thấy hai thanh niên tăng ga bỏ chạy nên anh Dũng cùng anh Lê Nguyễn Tấn Điền (ngụ quận 8) là người buôn bán dừa dùng xe gắn máy đuổi theo truy bắt.

Khi đến đường An Dương Vương (phường 16, quận 8), hai người khống chế, bắt được một thanh niên cướp tài sản cùng xe máy biển số 51T6-05... giao cho công an phường 16 xử lý. Người còn lại nhanh chóng tẩu thoát nhưng anh Dũng phát hiện liền tiếp tục đuổi theo. Khi đến khu chung cư Nhật Minh (phường 16, quận 8), anh Dũng đã khống chế được tên cướp còn lại.

Bất ngờ, người này liền rút dao xếp trong người đâm trúng vào cổ anh Dũng. Tuy bị thương, mất máu với con dao còn dính ở cổ nhưng anh Dũng vẫn quyết tâm ôm chặt tên cướp chờ người đến hỗ trợ.

Sau đó, anh Dũng được đưa vào bệnh viện 115 cấp cứu phẫu thuật lấy con dao trên cổ.

Tại buổi lễ, anh Dũng cho biết việc làm của mình để góp phần giữ gìn trật tự an ninh của địa phương nơi cư ngụ. “Tuy bị tên cướp đâm trọng thương nhưng tôi nghĩ không có gì phải chùn bước trước cái ác để bảo vệ người dân lương thiện. Tôi nghĩ việc bắt cướp tham gia giữ gìn an ninh trật tự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân. Nếu như bây giờ ra đường gặp việc bất bình tương tự tôi vẫn hành động như thế không bao giờ dung tha và thỏa hiệp với hành vi phạm tội, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, gieo rắc nỗi bất an cho bà con nhất là đối với phụ nữ và trẻ em, học sinh khi ra đường” – anh Dũng nói.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City