'Khi đạt được một cột mốc nào đó, hãy đi đến cái tiếp theo'

Đó là lời khẳng định của Nguyễn Thị Mỹ Phương (25 tuổi), cô gái trẻ sở hữu bề dày kinh nghiệm làm việc tại các công ty, tổ chức, tập đoàn lớn cũng như các dự án trong nước và quốc tế về kinh doanh, khởi nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những trải nghiệm tuyệt vời tuổi 20

khi dat duoc mot cot moc nao do hay di den cai tiep theo
Còn rất trẻ nhưng Nguyễn Thị Mỹ Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những trải nghiệm tuổi 20 đáng giá của mình.

Từ khi còn là sinh viên, Phương đã trải nghiệm tham gia làm việc tại các công ty, tổ chức, cũng như thực hiện các dự án trong nước và quốc tế về kinh doanh, khởi nghiệp. Mỹ Phương từng giữ nhiều vị trí đáng kể dù tuổi còn rất trẻ như: Business Development Director (giám đốc phát triển kinh doanh) tại công ty TamAnLife; CEO Assistant (trợ lý CEO) tại Wonderful Minds; Sales and Marketing Executive tại 77th Street;…

Mỹ Phương đi du học năm 18 tuổi tại Đại học Quốc gia Singapore, bằng học bổng do chính phủ nước này tài trợ. Cô gái trẻ khiến nhiều người ngạc nhiên khi học đến hai ngành về kinh tế và công nghệ thông tin - khởi nghiệp. Một lúc học hai ngành nhưng ngay từ năm nhất Phương đã học đến chương trình của năm 3 và tốt nghiệp sớm sáu tháng so với bạn bè cùng lứa.

Thời còn đi học, Phương nổi tiếng là một sinh viên rất năng động và tích cực. Cô quản lý 7, 8 câu lạc bộ về kinh doanh, chính trị và tranh luận. Không những thế, Phương còn nằm trong hội sinh viên trường, cụ thể là trong một nhóm chuyên về tài chính, khởi nghiệp của hội sinh viên. Mỹ Phương cũng tham gia tổ chức chương trình ASEAN Entreprenuership and Leadership Forum trong hai năm - đây là chương trình kéo dài mười ngày, hội tụ các bạn sinh viên lãnh đạo nổi bật từ các quốc gia châu Á và Úc.

Thời còn là du học sinh ở Singapore, Phương cùng một nhóm bạn người bản địa thành lập một công ty chuyên về sức khoẻ, làm đẹp cho phụ nữ. Công ty được định hình trong hơn hai năm, sau đã phát triển ở Việt Nam, Singapore và Malaysia. Trong thời gian học công nghệ thông tin, Phương làm cố vấn cho tổ chức Girls in Tech của Mỹ - tổ chức chuyên hỗ trợ nữ giới làm trong ngành công nghệ thông tin. Với những đóng góp của mình, Phương được tài trợ tham gia các chương trình học thuật như hội nghị Harvard và châu Á - Enterprenuership Program (HPAIR), Hong Kong GEILI Fellowship Program…

Mới 25 tuổi nhưng trải nghiệm nhiều đem đến cho Phương những kinh nghiệm hữu ích về khởi nghiệp. Theo Phương, yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành - bại của một tổ chức không phải là tiền hay ý tưởng mà chính là con người – nhất là nhân cách. “Hầu hết bạn trẻ bây giờ có cái tôi rất lớn, như thế thì bạn không làm được gì cả. Quan trọng là khí chất, năng lượng mình truyền cho người khác như thế nào”, Phương chia sẻ.

Đừng bao giờ dừng lại

khi dat duoc mot cot moc nao do hay di den cai tiep theo
Cô gái trẻ có những hoạt động từ thiện không ngừng nghỉ cùng triết lý cho đi - "gieo hạt lành, gặt điều lành".

Còn trẻ và luôn bận rộn, Mỹ Phương vẫn dành nhiều thời gian tham gia các chương trình, tổ chức từ thiện. Ngày còn là du học sinh tại Singapore, Phương xây dựng vốn, tổ chức các hội chợ từ thiện trong trường để gây quỹ, giúp đỡ cho trẻ em khó khăn nước này.

Về nước, cô bạn không ngừng bền bỉ với những hoạt động từ thiện trong nước. Hiện tại, Phương đang tham gia một tổ chức thiện nguyện chuyên trao quà, học bổng cho trẻ em nghèo và đến giúp đỡ người già neo đơn ở các viện dưỡng lão.

Nhóm của Phương không chỉ đến nấu ăn cho các cụ mà còn phân công cụ thể mỗi người sẽ phụ trách chăm sóc cho một cụ, hàng tuần dành thời gian đến thăm, trò chuyện cùng các cụ như một người bạn, như con cháu trong nhà.

Phương thổ lộ: “Gieo hạt lành, được điều lành, đây là nhân quả bất di bất dịch. Những lúc đi từ thiện là lúc nhận ra mình may mắn hơn rất nhiều người. Càng như thế lại càng phải cho đi, vì càng cho đi sẽ càng nhận lại”.

Có cho mình những trải nghiệm đáng giá nhất của tuổi 20 ở cả công việc và nhân cách sống nhưng Mỹ Phương vẫn cho rằng mình cần không ngừng học hỏi hơn nữa. “Vì cuộc sống là một cuộc hành trình, khi đạt được một cột mốc nào đó, hãy đi đến cái tiếp theo, Phương lúc nào cũng nghĩ mọi thứ chỉ mới bắt đầu” – Mỹ Phương cho biết.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.