Khi nào học sinh thi THPT 2017 được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời?

Các thí sinh lớp 12 vừa hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Vậy thời điểm nào các em sẽ được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cùng với học bạ THPT?
khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi Đề thi môn GDCD thi THPT 2017 có 'quá sức' với học sinh?
khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi Lời giải chi tiết mã đề 201 môn Vật lý THPT quốc gia 2017
khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi Thầy Trần Trung Hiếu: Khó có thể chấp nhận do 'lỗi kỹ thuật' ở đáp án môn Lịch sử
khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi Đà Nẵng và Quảng Nam công bố điểm thi THPT Quốc gia sau ngày 5/7

Các thí sinh lớp 12 đã có điểm kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi
Các thí sinh vẫn đang ngóng chờ kết quả thi chính thức của Sở để có thể nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và học bạ. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, TS Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: "Theo kế hoạch Bộ giao về các địa phương, chậm nhất là ngày 6/7, các hội đồng thi xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ cung cấp ra 2 đĩa CD - ROM (loại ghi 1 lần).

Một đĩa được lưu tại Sở GD&ĐT theo chế độ mật, một đĩa được đảm bao lưu ở chế độ mật để gửi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục để cập nhật két quả thi vào phần mềm quản lý thi. Sau đó, các hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả trên phần mềm quản lý thi, nếu có bất thường phải báo cáo ngay về Ban chỉ đạo thi quốc gia để xử lý".

Cũng theo ông Sái Công Hồng, chậm nhất vào ngày 7/7, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả và điểm thi THPT quốc gia cho thí sinh biết. Trong vòng một tuần từ 7 - 14/7, các địa phương công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng các trường THPT chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất vào ngày 17/7.

Ngoài ra mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố lịch đăng ký xét tuyển Đại học, cao đẳng năm 2017. Các em thi sinh có thể tham khảo dưới đây:

khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi
Nguồn: Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo ghi nhận, tại một số Sở GD&ĐT trên toàn quốc đã có một số địa phương hoàn thành quá trình chấm thi. Thậm chí có địa phương có thể công bố điểm thi cho thí sinh sớm hơn mốc 7/7 mà Bộ GD&ĐT đưa ra trước đó. Ngoài ra, năm nay cũng ghi nhận một số lượng không nhiều bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9 - 9,25.

khi nao hoc sinh thi thpt 2017 duoc cap giay chung nhan tot nghiep tam thoi Chấm thi THPT ở Hà Nội được triển khai như thế nào?

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chấm thi tại một số điểm chấm thi của Hà ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.