Khi tổ chức đua xe F1, khu vực Mỹ Đình cấm đường như thế nào?

Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi được chọn để tổ chức giải đua xe công thức 1. Chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam sẽ được diễn ra vào tháng 4/2020.

Qua kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm tổ chức giải đua xe Công thức 1 do các chuyên gia F1 thế giới khảo sát, đánh giá: Khu vực Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức giải đua xe Công thức 1, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp (tiết kiệm) khi đầu tư cho cơ sở hạ tầng cho Giải đua xe F1.

Địa điểm này đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1, đã được các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn.

Việc tổ chức giải đua yêu cầu phải ngăn đường do đó dự kiến sẽ có tác động đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong 4 - 5 ngày trước và trong Giải đua. Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện chính vào thứ 7 và Chủ nhật thì lưu lượng giao thông giảm đáng kể. Thành phố sẽ có phương án phân luồng phù hợp, giao thông thông suốt và tuyên truyền cho người dân ở một số đoạn tuyến ở dọc đường đua nhằm đảm bảo an toàn trong những ngày tổ chức sự kiện.

ha noi to chuc dua xe f1 khu vuc my dinh co cam duong trong bao lau
Buổi họp báo công bố chính thức Việt Nam sẽ đăng cai một chặng đua thể thức F1.

Bên cạnh đó, khi tổ chức giải đua có tác động đến sinh hoạt, đời sống và hoạt động kinh doanh của một số tổ chức và các hộ dân liên quan, nhưng lại tạo ra các dịch vụ mới phát triển cho Thành phố và khu vực xung quanh tổ chức giải đua. Hơn nữa, thời gian diễn ra giải đua chính ngắn (4 giờ).

Trên thực tế khu vực tiếp cận với đường đua chủ yếu là không gian công cộng, các cơ sở thi đấu thể thao, hệ thống kho bãi của khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô nằm độc lập có khoảng cách với đường đua.

Do đó, thời gian tổ chức và vị trí thiết kế đường đua đã được tính toán đáp ứng tiêu chí giảm thiểu đến mức tối ưu nhất những tác động đến sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của các hộ dân liên quan.

Với điều kiện vị trí và thời gian tổ chức thuận lợi, dự kiến tổ chức một loạt các sự kiện bên lề của giải đua nhằm tối ưu hóa cơ hội quảng bá rộng rãi Hà Nội đến với thế giới nhằm thu hút nhiều du khách tham gia trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực, các nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam vừa là để tăng doanh thu thông qua việc tổ chức sự kiện cũng như tạo ra không gian vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân cũng như mọi lứa tuổi.

Công thức 1 (tiếng Anh: Formula One), còn gọi là Thể thức 1 hay F1, là môn thể thao tốc độ chuyên về đua ô tô bánh hở cao nhất theo định nghĩa của Liên đoàn Đua xe thể thao thế giới (FIA) - cơ quan quản lý thế giới về thể thao mô tô.

Đua xe công thức một - F1 luôn được xem là vua của mọi giải đua xe, luôn chứa đựng nhiều điều cuốn hút. Đây còn là giải đấu quy tụ những công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất.

Loạt cuộc đua Công thức 1 có nguồn gốc từ Giải Grand Prix Đua Mô tô vào những năm 1920 và 1930. Cuộc đua vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức tại Silverstone, Liên hiệp Anh vào năm 1950. Đến nay, Giải đua xe Công thức 1 hằng năm đã được tổ chức thành 21 chặng đua mang tên Grands Prix tại 21 nước.

ha noi to chuc dua xe f1 khu vuc my dinh co cam duong trong bao lau Mức giá xem đua xe F1 tại Hà Nội là bao nhiêu?

Giải đua xe F1 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam và bắt đầu có chặng đua đầu tiên vào năm 2020.

ha noi to chuc dua xe f1 khu vuc my dinh co cam duong trong bao lau Hà Nội ký hợp đồng tổ chức giải đua F1 trong 10 năm

Đường đua F1 tại khu vực Khu liên hợp thế thao Mỹ Đình với chiều dài hơn 5,5 km.

ha noi to chuc dua xe f1 khu vuc my dinh co cam duong trong bao lau 10 chặng đua F1 hấp dẫn nhất trên thế giới

Những chặng đua F1 trên đường phố thường thu hút nhiều khán giả bởi những thiết kế hấp dẫn người xem đồng thời là độ ...

ha noi to chuc dua xe f1 khu vuc my dinh co cam duong trong bao lau Hé lộ những hình ảnh về đường đua F1 tại Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2020

Theo thông tin có được, Formula 1 Vietnam Grand Prix 2020 – Giải đua xe công thức 1 tại Việt Nam sẽ được tổ chức ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.