Tại sao nói đường đua F1 tại Việt Nam độc lạ nhất thế giới?

Đường đua F1 tại Việt Nam sẽ được thiết kế dựa trên văn hóa, kiến trúc quốc gia và lấy cảm hứng từ các chặng đua quốc tế khiến nó trở nên đặc biệt hứa hẹn mang đến nhiều hứng khởi cho các tay đua lẫn người xem.
tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi
Chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ rất độc đáo

Không chỉ lần đầu tổ chức một giải đua xe quốc tế có quy mô lớn, Việt Nam còn hứa hẹn sẽ sở hữu một đường đua độc đáo, khác biệt. Mặc dù cũng được xây dựng dựa trên đường phố có sẵn như ở Monaco, Singapore hay Azerbaijan nhưng chặng đua tại Việt Nam vẫn khác biệt khi chỉ có một nửa là đường giao thông công cộng, một nửa nằm trên khuôn viên của khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

Đây là khu vực không có những công trình nổi tiếng nhưng bù lại là cơ sở hạ tầng thoáng đãng, mặt đường dài, rộng dễ dàng mở rộng phát triển các công trình phụ đi kèm và là trung tâm thể thao của cả nước. Được biết ban tổ chức đã làm việc với công ty thiết kế Tilke của Đức để xây dựng đường đua tại Việt Nam lấy văn hóa bản địa làm chủ đạo kết hợp cùng các ưu điểm trong thiết kế của nhiều đường đua khác trên thế giới.

tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi

Toàn cảnh đường đua F1 tại Việt Nam

Cụ thể, đường đua F1 tại Việt Nam có chiều dài 5,565 km và 22 khúc cua khác nhau trong đó có 333 đoạn thẳng có chiều dài lần lượt 1.500/880/675 mét. Ở đoạn thẳng dài nhất, tốc độ tối đa mà xe đạt được có thể lên tới 335 km/giờ đóng vai trò tranh đoạt thứ hạng giữa các tay đua. Những khúc cua sẽ đóng vai trò thử thách kỹ thuật của các tay đua khi họ phải thao tác cực nhanh và chính xác để giữ vững vị trí thậm chí tranh thủ vượt mặt những đối thủ xử lý tình huống chưa tốt.

Ngoài việc thiết kế đường đua phù hợp với văn hóa bản địa, góc cua số 1 và số 2 tại Việt Nam sẽ được thiết kế giống với đường đua Nurburgring của Đức. Góc 12-15 lại dựa trên đường đua Monaco trong khi góc cua từ 16 đến 19 lại chịu ảnh hưởng của đường đua Suzuka (Nhật Bản) còn góc 20-22 lại có phần giống đường đua Sepang của người hàng xóm Malaysia.

tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi

Đường đua F1 tại Việt Nam sẽ có nhiều khúc cua lấy cảm hứng từ các chặng đua nổi tiếng

Quá trình xây dựng đường đua F1 tại Việt Nam sẽ được tiến hành sớm dưới sự giám sát chặt chẽ từ phía đại diện giải đua. Nó cũng được đánh giá, kiểm tra chất lượng kỹ càng để đảm bảo an toàn bởi đây là đường đua tốc độ cao chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra tai nạn đáng tiếc.

Thời gian từ nay đến tháng 4 năm 2020 rất không nhiều, sẽ là thử thách không nhỏ với ban tổ chức chặng đua F1 tại Việt Nam.

Như vậy, Việt Nam là một trong số ít quốc gia không xây dựng một đường đua chuyên nghiệp riêng cho giải F1 bởi việc này đòi hỏi chi phí quá lớn. Việc xây dựng đường đua kết hợp với đường phố giúp tận dụng được mặt bằng, diện tích sẵn có tiết kiệm chi phí đồng thời thu hút khách tham quan hơn khi không phải đi quá xa trung tâm thành phố.

Thiết kế này cũng hứa hẹn đưa Việt Nam trở thành một trong những địa điểm có đường đua F1 độc đáo nhất trên thế giới.

tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi Trải nghiệm đường đua F1 tương lai tại Hà Nội

Đường đua F1 ở Hà Nội được xây dựng xung quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình với chiều dài 5,565 km. ...

tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi Vì sao trường đua F1 Thượng Hải trở thành biểu tượng hùng cường và là niềm tự hào của người Trung Quốc?

Người Trung Quốc đã đổ tiền của, công sức để xây dựng lên một trường đua F1 tại Thượng Hải mang tên Shanghai International Circuit. ...

tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi Khi tổ chức đua xe F1, khu vực Mỹ Đình cấm đường như thế nào?

Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi được chọn để tổ chức giải đua xe công thức 1. Chặng đua F1 ...

tai sao noi duong dua f1 tai viet nam doc la nhat the gioi Mức giá xem đua xe F1 tại Hà Nội là bao nhiêu?

Giải đua xe F1 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam và bắt đầu có chặng đua đầu tiên vào năm 2020.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.