Khóa học đánh thức não bộ vẫn được quảng bá, tuyển sinh ở Thanh Hóa

Khóa đào tạo đánh thức não bộ bằng NLP của công ty Cổ phần đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt do ông Đào Ngọc Cường làm giám đốc vẫn quảng bá, tuyển sinh ở Thanh Hóa.
khoa hoc danh thuc nao bo van duoc quang ba tuyen sinh o thanh hoa
Một học sinh tham dự khóa học kích não giữa.

Theo thông tin được Tiền Phong đăng tải, Công ty Cổ phần đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt, có địa chỉ tại số 20, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, vẫn đang quảng bá, mời gọi học viên tham dự Khóa đào tạo đánh thức não bộ bằng NLP.

Công ty này do ông Đào Ngọc Cường làm giám đốc và trực tiếp giảng dạy. Ông Cường cho biết mỗi trẻ tham dự khóa học theo phương pháp NLP (lập trình về tư duy ngôn ngữ) sẽ được cài đặt lại tiềm thức, niềm tin. Học sinh mà Cty đang tuyển sinh để tham gia khóa đào tạo tuổi từ 6 đến 13 tuổi.

Ông Cường giải thích phương pháp đánh thức não bộ bằng NLP là trẻ được bịt 2 mắt, sau đó ông sẽ dùng ngôn ngữ để hướng học sinh tưởng tượng một việc hoặc làm theo một việc gì đó và đây không phải là phép thôi miên, tờ báo này cho biết thêm.

Facebook của ông Cường quảng cáo trẻ tham gia khóa đào tạo sẽ tăng sự tự tin, làm chủ cảm xúc; đánh thức toàn não (IQ và EQ), tăng cường sự phát triển của thể chất và trí thông minh; tăng hấp thu của não bộ, tăng mức độ phát triển của trí nhớ; tăng khả năng vận động học của não bộ, trẻ khiếm thị (còn nhìn được từ 10-15%) sẽ cảm nhận thấy màu sắc; đọc, viết được chữ thường; cảm nhận được đường đi, …

Ông Cường cho biết thêm, ông là người có chỉ số thông minh cao hơn người khác, các chỉ số thông minh thuộc hàng hiếm, ông tâm huyết đầu tư nghiên cứu lĩnh vực NLP trong thời gian dài. Đặc biệt, facebook của ông Cường quảng cáo khóa đào tạo này đã đăng ký tại Sở Giáo dục Đào tạo (Thanh Hóa – PV).

Hiện tại, Cổ phần đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt đã tổ chức được 2 lớp với gần 20 học viên tham gia với chi phí 6,8 triệu đồng. Trong số này, có khoảng hơn 30% học viên khiếm thị và những học sinh này được miễn học phí.

Ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa trả lời báo Tiền Phong cho biết, Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Hằng đã chỉ đạo phòng chuyên môn tiến hành kiểm tra, thanh tra, xác minh, nếu khóa đào tạo sai với quy định thì sẽ đình chỉ, xử lý.

Trước đó, liên bộ Giáo dục - Y tế đã thanh tra và yêu cầu công ty MBM Việt Nam dừng các khóa học kích não giữa tương tự như các khóa học theo phương pháp NLP để chờ cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép các khóa học.

Sở GD-ĐT TP HCM cũng đã công bố danh sách các đơn vị được cấp phép đào tạo kỹ năng sống và hoạt động ngoại khóa. Trong danh sách này, không có tên công ty MBM Việt Nam. Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM trao đổi với phóng viên báo Pháp luật & Xã hội cho biết, việc cung cấp danh sách các đơn vị này sẽ giúp phụ huynh yên tâm, lựa chọn đúng các trung tâm, khóa học để gửi con.

chọn
Cận cảnh những căn shoptel đang được rao bán 8 - 9 tỷ đồng tại dự án La Queenara Hội An
Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) do Peakhomes phát triển tại Điện Bàn, Quảng Nam vừa qua đã được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025. Theo khảo sát của người viết, giá bán tại dự án này hiện dao động 7,6 - 8,2 tỷ cho căn shoptel 100 m2; khoảng 8,7 tỷ cho căn 110 m2 và 8,8 tỷ cho căn shoptel 119 m2.