Khởi công dự án đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân hơn 3.500 tỉ đồng

Sáng ngày 23/10, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khởi công dự án đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân. Tuyến đường dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2022.
Khởi công đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân hơn 3.500 tỉ đồng - Ảnh 1.

Theo qui hoạch, Cảng hàng không Thọ Xuân có thể đạt 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030. (Ảnh: Hà Nội mới).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 23/10, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khởi công dự án đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Tuyến đường này có tổng chiều dài 34,7 km, điểm đầu tại ngã ba Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, TP Thanh Hóa, điểm cuối tại vị trí giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỉ đồng, đi qua địa phận TP Thanh Hóa và các huyện: Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, với chiều rộng nền đường từ 41 m - 43 m. 

Trước mắt, dự án sẽ được đầu tư với qui mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17 m. Tiến độ thi công dự án trong thời gian 24 tháng, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2022.

Trong tương lai, tuyến đường sẽ được đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới và làm đường cao tốc trên cao trong phạm vi giải phân cách giữa để phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng tăng.

Dự án đầu tư xây dựng đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân, góp phần phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.