Khởi tố bắt tạm giam hai đối tượng trộm 6,1 tỷ đồng trên xe khách

Sáng ngày 1/3, thông tin từ Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thành Bình và Cao Ngọc Dương về tội trộm cắp tài sản. Riêng đối tượng Dương còn bị khởi tố thêm tội Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Theo tài liệu Cơ quan Công an, Bình là phụ xe của nhà xe Tuấn Thủy chạy tuyến Vinh - Hà Nội. Nhiều lần nhận các gói hàng của một khách quen gửi từ Nghệ An ra cho người thân làm ở tiệm vàng tại Hà Nội.

Biết trước đêm 15/2 hàng sẽ được gửi, Bình xin nghỉ phép từ ngày 14/2 để chuẩn bị "kịch bản" lấy cắp. Để thực hiện phi vụ này, đêm 15/2 Bình cải trang thành người vừa gặp tai nạn giao thông với chi chít bông băng ở trán, mắt đeo kính, bịt khẩu trang. Hộ tống cho Bình là Dương.

khoi to bat tam giam hai doi tuong len xe cuom mat 61 ty dong

Hai đối tượng Bình và Dương bị bắt giữ

Đến 19h ngày 15/2, hai đối tượng bám theo xe khách Tuấn Thủy, lên xe khi thấy chủ xe vừa nhận gói giấy từ người khách quen. Dương trình bày với chủ xe rằng người nhà bị tai nạn giao thông vừa sơ cứu, giờ về Thanh Hóa và muốn được ưu tiên ghế phía trước gần tài xế. Chỗ này gần với thùng để đồ khách gửi.

Có chỗ ngồi thuận tiện, chờ lúc người của nhà xe đang mải xếp chỗ cho hành khách, Bình chỉ mất 10 giây bật nắp thùng chứa bọc hàng, cuỗm được bọc hàng đút vào túi áo. Để chuồn nhanh, Bình kêu chóng mặt không thể đi tiếp nên Dương đưa xuống khỏi xe.

6 tiếng sau tới bến xe Hà Nội, chủ xe bật nắp thùng lấy bọc hàng để giao cho người nhận mới phát hiện gói hàng biến mất. Lúc này, chủ xe mới hay bọc giấy có giá trị tới 6,1 tỷ đồng, gồm: 220.000 USD, 600.000 Baht; 921.000 JPY; 669.300 TWD.

khoi to bat tam giam hai doi tuong len xe cuom mat 61 ty dong

Số tiền mà hai đối tượng ăn trộm trên xe

Trong khi đang truy tìm thủ phạm vụ trộm, thì đêm 16/2 công an thành phố Vinh và cảnh sát 113 đã ngăn chặn thành công hai nhóm giang hồ mang theo súng đạn và hung khí hẹn thanh toán nhau tại một cây cầu ở phường Vinh Tân. Trong số những nghi can bị bắt có Dương cùng tang vật là khẩu AK cưa báng và một khẩu súng tự chế với nhiều viên đạn.

Hai ngày sau, Bình cũng bị bắt tại thành phố Vinh khi chuẩn bị chạy trốn tại Hà Nội. Tại Cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo pháp luật.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.