Khởi tố Thượng tá công an nhận tiền tỷ chạy trường

Ngày 12/1, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố đối với ông Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, nguyên Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
khoi to thuong ta cong an nhan tien ty chay truong
Giấy nhận tiền chạy trường do ông Y Tuyến Ksơr kí

Trước đó, ông Y Tuyến Ksơr liên tiếp bị người dân tố nhận tiền để “chạy” cho con em họ vào học các trường thuộc ngành Công an. Số tiền ông Y Tuyến Ksơr nhận mỗi người lên đến hàng trăm triệu đồng. Tổng số tiền ông nhận của nhiều người lên đến nhiều tỷ đồng.

Để tạo dựng lòng tin, ông Y Tuyến Ksơr viết giấy cam đoan, ghi rõ tên, chức danh, địa chỉ công tác của mình. Đến lúc không “chạy” được ông Y Tuyến Ksơr cắt đứt liên lạc, không hoàn trả lại tiền.

Khi nhận đơn tố cáo của người dân, ông Y Tuyến Ksơr xin nghỉ ốm và không lên cơ quan. Sau đó, làm đơn xin nghỉ phép để đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh tại Bệnh viện 30/4 của Bộ Công an tại TP HCM

Gần đây, Bộ Công an cũng đã ban hành quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Y Tuyến Ksơr.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.