Khởi tố vụ án giáo viên toán cấp II lừa chạy việc lấy tiền đánh bạc

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Huân (SN 1988, trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 139, Bộ luật Hình sự.
giao vien toan cap ii lua chay viec lay tien danh bac
Đối tượng Trần Mạnh Huân tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Huân vốn là giáo viên của một trường THCS có tiếng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, do nghiện đánh bạc, đối tượng này lâm vào con đường nợ nần chồng chất. Để kiếm tiền trả nợ Huân, lên mạng khoe có nhiều mối quan hệ trong ngành giáo dục ở Hà Nội rồi tìm cách tiếp cận với những phụ nữ nhẹ dạ và lừa chạy trường, chạy việc nhằm chiếm đoạt tiền của họ.

Vụ đầu tiên, vào cuối năm 2013, Huân nhận dạy gia sư môn toán cho cháu bà Nguyễn Thị N. (SN 1956, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội). Trong thời gian dạy học, Huân biết bà N. rất muốn cháu mình thi đỗ vào trường THPT Nguyễn Trãi nên đã “nổ” là có nhiều mối quan hệ tại trường này, có thể giúp được gia đình bà.

Theo yêu cầu của Huân, bà N. đưa cho Huân 170 triệu đồng (có giấy biên nhận) đổi lại, Huân cam kết giúp cháu bà N. đỗ vào trường THPT Nguyễn Trãi trong kì thi vào lớp 10 năm 2016. Đến tháng 2/2016, nhận hết số tiền trên, Huân đột ngột nghỉ dạy và tìm cách trốn tránh. Trong khi đó, cháu bà N. đã không đỗ vào trường THPT Nguyễn Trãi như cam kết của Huân.

Vụ thứ hai vào tháng 7/2015, Huân tiếp cận chị Lê Thu H. (trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội), hứa xin cho chị này vào biên chế ngành giáo viên tại một trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình với giá 200 triệu đồng. Đến tháng 11/2015, chị H. thi nhưng không đậu kì thi công chức tại trường này. Biết mình bị lừa, chị H. tìm Huân để đòi lại số tiền 200 triệu đã đưa trước đó nhưng đối tượng này “chày cối” nói rằng đã tiêu hết và không có khả năng hoàn trả.

Tiếp đó, tháng 8/2015, Huân gặp chị Trần Thị V. (là giáo viên tại quận Đống Đa). Biết chị V. có nhu cầu muốn chuyển về quận Ba Đình dạy học, Huân yêu cầu chị này đưa cho gã 320 triệu đồng và cam đoan sẽ giúp chị V. toại nguyện. Nhận tiền xong, Huân lao vào đánh bạc tiêu xài hết trong khi công việc của chị V. vẫn không có chuyển biến gì.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Huân đã tự động bỏ việc dạy học tại nơi đối tượng này từng công tác. Tổng số tiền Trần Mạnh Huân lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới gần 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, đối tượng đều nướng vào trò đỏ đen và hiện đã không còn khả năng trả nợ.

Hiện vụ án đang được Công an Thành phố Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.