Khối u tóc bất thường 'mọc' trong bụng bệnh nhân

Một người phụ nữ đã phải nhập viện với triệu chứng bụng to bất thường và bị nôn mửa liên tục. Các bác sĩ đã rất kinh ngạc khi họ phát hiện ra nguyên nhân là một khối tóc khổng lồ.

Theo Dailymail, một bệnh nhân người Mỹ giấu tên, 38 tuổi bị táo bón và bụng to lên. Trong suốt hơn một năm, cô luôn có cảm giác không ngon miệng, mệt mỏi. Làn da của cô cũng trở nên nhợt nhạt, không khỏe mạnh. Khi bị nôn mửa liên tục và bụng to lên bất thường, cô mới hốt hoảng đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi nhập viện, cô đã được các bác sĩ thực hiện xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật. Họ đã lấy ra một khối tóc to bám trong bụng cô với kích thước bằng một quả trứng. Sau khi được phẫu thuật thành công, cô đã được chuyển qua điều trị tâm thần và dinh dưỡng.

khoi u toc bat thuong moc trong bung benh nhan
Khối tóc bất thường trong bụng bệnh nhân đã được các bác sĩ lấy ra.

Khi đó, bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc hội chứng Rapunzel, một căn bệnh hiếm gặp khiến một khối tóc bám trong dạ dày. Đây là một hội chứng được gọi theo tên một nàng công chúa tóc dài xinh đẹp với mái tóc dài bằng cả một tòa tháp trong truyện cổ Grimm.

khoi u toc bat thuong moc trong bung benh nhan
Hội chứng Rapunzel khiến bệnh nhân thích nuốt tóc của chính mình, dẫn đến hình thành những khối u tóc lớn gây tắc ruột

Một nhóm bác sĩ Mỹ đã nghiên cứu 88 trường hợp mắc hội chứng hiếm có. Họ nhận thấy rằng tình trạng này thường xảy ra phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên. Những người mắc hội chứng Rapunzel thường bị nghiện ăn tóc của chính mình. Họ không thể kiểm soát được việc nuốt tóc, dẫn đến bị tóc găm vào bụng, lâu ngày sẽ kết tụ thành khối u lớn, gây tắc ruột do không thể tiêu hóa được.

Người bị Rapunzel thường có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi. Họ cũng thường là những người bị rối loạn tâm thần, dẫn đến có hành vi nuốt tóc bất thường.

Anh Minh

(Theo Dailymail)

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.