Không cưới được vợ, thiếu niên 15 tuổi ăn lá ngón tự tử

Ngày 9/12, thông tin từ UBND xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tử vong do lá ngón.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 7/12, gia đình phát hiện em Xồng Bá X. nằm bất động trong nhà. Ngay sau đó, người nhà đã đưa em X. đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Theo các bác sỹ, nguyên nhân tử vong được xác định vì ngộ độc lá ngón.

khong cuoi duoc vo thieu nien 15 tuoi an la ngon tu tu
Mặc dù chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị sống, nâng cao trách nhiệm gia đình không nên vì hành động bộc phát, thiếu suy nghĩ mà tìm đến cái chết, nhưng tại địa phương vẫn xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc tự tử bằng loại lá cực độc này. (Ảnh Zing)

Nguồn tin từ cán bộ UBND xã Mường Ải cho biết, trước đó, em X. muốn cưới một cô gái. Tuy nhiên, nhà gái đòi 3 thỏi bạc nén (tương đương khoảng 40 triệu đồng) tiền thách cưới, nhưng gia đình em X. không đồng ý. Trong phút nghĩ quẩn, em X. đã vào rừng tìm lá ngón về tự tử.

Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp tự tử bằng lá ngón ở các vùng rừng núi Nghệ An. Đối tượng trong những vụ tự tử này thường là đồng bào dân tộc thiểu số có nhận thức còn hạn chế.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 26/10, chị Xồng Y Nu (SN 1999, trú tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cũng chết vì ăn lá ngón.

Lá ngón được xem là một trong 4 loại cây có độc tính thuộc hàng cao nhất. Mặc dù chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị sống, nâng cao trách nhiệm dối với gia đình không nên vì hành động bộc phát, thiếu suy nghĩ mà tìm đến cái chết nhưng trong những năm qua vẫn có không ít trường hợp người dân tự tử bằng loại lá cực độc này.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.