Khu ẩm thực hơn 70.000 m2 xây trái phép ở Thanh Hoá

Được cho thuê đất làm trang trại cá lúa tổng hợp nhưng em trai Bí thư TP Thanh Hoá lại xây khu kinh doanh ẩm thực trái phép. 

Ngày 22/10/2014, Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Vũ Đức Kính ký quyết định cho ông Nguyễn Xuân Hương (ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) thuê hơn 70.360 m2 đất nông nghiệp nằm ven quốc lộ 45, thuộc xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa với thời hạn 50 năm.

khu am thuc hon 70000 m2 xay trai phep o thanh hoa

Cổng vào khu đất được dựng bằng nhiều khối đá chạm khắc tinh xảo. (Ảnh: Lam Sơn)

Diện tích đất này được thành phố cho thuê với mục đích thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá lúa. Theo quyết định, ông Hương chỉ được cải tạo, đào ao, nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả, cây cảnh... khắc phục tình trạng hoang hoá đất đai.

Tuy nhiên, sau khi được giao đất, ông Hương không triển khai mô hình trang trại mà xây dựng hàng loạt công trình kiên cố, đồ sộ trên thửa đất này.

Cụ thể, cổng vào khu đất được dựng nhiều tảng đá lớn nguyên khối, chạm khắc tinh xảo. Bên trong có một số ao thả cá nhưng trên mặt ao lại được xây dựng hệ thống cầu bê tông cốt thép nối nhiều nhà chòi quanh các ao. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có một nhà sàn bằng gỗ được chủ nhà treo biển giới thiệu là Bảo tàng gốm.

khu am thuc hon 70000 m2 xay trai phep o thanh hoa

Căn nhà sàn lớn trong Làng ẩm thực Xứ Thanh. (Ảnh: Lam Sơn)

Các công trình đến nay đã hoàn thành và đi vào hoạt động, lấy tên là Làng ẩm thực xứ Thanh, phục vụ các dịch vụ kinh doanh nhà hàng, vui chơi giải trí…

Theo UBND xã Quảng Thịnh, các hạng mục công trình ở đây đều chưa được cấp phép, không đúng với quyết định cho thuê đất.

Ông Nguyễn Xuân Hương cho biết, tiền thân khu này đã có nhà sàn, chòi canh. Sau khi thuê đất, gia đình có đầu tư xây dựng thêm một số công trình. "Mục đích cũng chỉ nuôi cá, làm rau sạch và có tý nhà hàng phục vụ những sản phẩm trong trang trại”, ông Hương lý giải.

khu am thuc hon 70000 m2 xay trai phep o thanh hoa

Nhiều nhà chòi được xây dựng với mục đích kinh doanh dịch vụ ăn uống. (Ảnh: Lam Sơn)

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân, cho biết ngày 11/5 ông đã ký văn bản giao cho Phòng Tài nguyên Môi trường, Quản lý đô thị và UBND xã Quảng Thịnh kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục và thực trạng dự án do ông Nguyễn Xuân Hương làm chủ để có hướng xử lý đúng quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Xuân Hương là em trai Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa - Nguyễn Xuân Phi.

khu am thuc hon 70000 m2 xay trai phep o thanh hoa Thanh Hóa: Nghi án bố tâm thần hiếp dâm con gái 9 tuổi

Công an huyện Hoằng Hóa đang phối hợp với công an tỉnh điều tra làm rõ nghi án bố hiếp dâm con gái 9 tuổi ...

khu am thuc hon 70000 m2 xay trai phep o thanh hoa 'Lạnh người' bộ ảnh kỉ yếu ở bệnh viện bỏ hoang của học sinh Bình Phước

Bộ ảnh kỉ yếu với tên gọi "B22ệnh viện ma" của nhóm học sinh lớp 12A5 trường THPT Thanh Hòa (Bù Đốp, Bình Phước) khiến ...

khu am thuc hon 70000 m2 xay trai phep o thanh hoa FLC Thanh Hóa 2-0 Bình Phước: Chủ nhà đặt một chân vào bán kết

HLV Đức Thắng cuối cùng đã được niềm vui chiến thắng khi FLC.TH đánh bại Bình Phước với tỷ số 2-0 ở vòng tứ kết ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.