Kiểm điểm lãnh đạo huyện vụ cán bộ dùng xe công đi ăn cưới

Hai huyện ở Vĩnh Long đã kiểm điểm những cán bộ trong vụ dùng xe công đi đám cưới nhà Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tam Bình.

Trao đổi với Zing.vn ngày 10/2, ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND huyện Măng Thít (Vĩnh Long), cho biết đơn vị đã kiểm điểm Phó chủ tịch là ông Trần Thanh Huệ vì cán bộ này đến xã Long Phú của huyện Tam Bình dự đám cưới bằng xe công. Từ vụ này, huyện nhắc nhở cán bộ trong huyện không được sử dụng xe công cho mục đích cá nhân theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long.

Tại huyện Tam Bình, Chủ tịch Trần Văn Dũng cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Văn phòng UBND và Phòng Tài chính - Kế hoạch viết kiểm điểm về việc cho xe ghé đám cưới nhà ông Nguyễn Văn Tộ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tam Bình.

Theo ông Dũng, xe của Văn phòng HĐND và UBND huyện Tam Bình đi công tác, thuận đường chở cán bộ dự đám cưới nhưng phải kiểm điểm theo yêu cầu của UBND tỉnh.

kiem diem lanh dao huyen vu can bo dung xe cong di an cuoi
Xe biển số xanh chở người dự đám cưới ở Vĩnh Long ngày 2/2. Ảnh: Nhật Tân.

Một tuần trước, ngày 2/2, hai xe biển số xanh 64A-0312 và 64A-002.28 chở cán bộ đến tiệc cưới nhà ông Tộ. Đến 15h cùng ngày, nhiều ôtô biển xanh đậu dọc theo tỉnh lộ 909 để đợi cán bộ đi dự đám cưới. Các xe này có biển số 64A-0410, 64A-0642,...

Theo Chủ tịch UBND huyện Măng Thích Nguyễn Văn Diên, ngày 2/2, cấp phó là ông Trần Thanh Huệ dự "Tết quân dân" ở xã Hòa Tịnh. Sau đó, ông Huệ thuận đường về nên ghé dự đám cưới con gái ông Tộ.

Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, khi hay tin xe công chở cán bộ đi đám cưới đã chỉ đạo UBND tỉnh này rà soát, để kiểm điểm rút kinh nghiệm, nhắc nhở không cho tái phạm.

kiem diem lanh dao huyen vu can bo dung xe cong di an cuoi Chủ tịch Cần Thơ nói về xe công chở cán bộ nghỉ hưu đi ăn cưới

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói rằng nên thông cảm cho chuyện cán bộ nghỉ hưu mượn xe công đi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.