Kinh doanh gì kiếm tiền triệu ngày Halloween?

Ngày Halloween là một trong những lễ hội quan trọng của người phương Tây, diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm. Sự du nhập của văn hoá phương Tây đã mang ngày lễ này đến với Việt Nam và dần trở thành một dịp vui chơi mới của một bộ phận người Việt. Vì thế, đây cũng là cơ hội kiếm tiền củ

Hoá trang Halloween

Cách đây 3 năm, khi vừa chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, Vũ Phượng - sinh viên năm nhất Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã nhận đi vẽ thuê cho khách hàng có nhu cầu. Phượng nhận hết tất cả các đơn hàng mà khách yêu cầu, nhưng cô bạn này lại mong tới những ngày Halloween nhất. Bởi đây là dịp kiếm tiền khá nhất trong năm của Phượng.

Mùa đầu tiên mới đi làm, cô bạn 9x này đã nhận tới hơn 200 mặt với giá 50.000 đồng/mặt. Chỉ vài ngày đi làm mà tính ra thu nhập cũng đã 10 triệu đồng. Với một sinh viên năm nhất thì đây quả thực là khoản thu nhập rất tốt.

Sau 2 năm, Phượng đã có nhiều kinh nghiệm và nhiều mối quen hơn nên dịp Halloween năm nay, Phượng đã nhận hoá trang thêm cho các lớp học, quán bar, nhà hàng.

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween
Phượng tới trang điểm ở quán bar, club.

Do số lượng khách ở đây nhiều nên theo Phượng: “Họ chuyển sang hoá trang theo giờ cho rẻ, giá sẽ chỉ dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/tiếng. Hoá trang như vậy rẻ hơn nhiều so với tính theo mặt, nhưng bù lại, yêu cầu của khách đơn giản và không quá mất nhiều công sức.”

“Mà các quán bar, nhà hàng không chỉ sát ngày mới cập nhật theo hướng Halloween, sự kiện đã diễn ra từ cả gần chục ngày nay. Nên tối nào tôi cũng có đơn hoá trang tại các địa điểm đó”, Phượng cho biết thêm.

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween
Hoá trang tại các lớp học.

Lịch làm việc của cô bạn sinh viên năm 3 trường mỹ thuật đã kín đến hết ngày 31. Các buổi tối kín thì không nói, các buổi chiều, Phượng cũng phải tất tả chạy đi chạy lại khắp các trường tiểu học để trang điểm cho các bé dự thi với nhau.

Các trường thuê phượng hoá trang hầu hết đều là các trường quốc tế hoặc trường chất lượng cao. Vì thế, cô bạn này đều phải ưu tiên những nơi đó trước.

Trang điểm cho mỗi lớp cũng đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ, nên nhiều khi không muốn nhận nữa. Thế nhưng, Phượng cho biết: “Kín lịch thì kín lịch, những chỗ quen phải giữ quan hệ, nên tôi lại phải nhờ bạn bè xem có ai giúp đỡ được không thì đi giúp đơn đó. Tất nhiên, những đơn qua tay như vậy giá sẽ rẻ hơn một chút.”

Việc hoá trang này phải bỏ chi phí ra vô cùng ít, cả mùa Halloween, Phượng chỉ phải bỏ ra đúng 100.000 đồng tiền mua màu vẽ, hoạ cụ. Trừ đi chi phí đi lại, ăn uống, xăng xe thì số tiền còn lại đều là tiền lãi. Tuy chưa tính chi tiết, nhưng thu nhập năm nay của Phượng chắc chắn còn cao hơn nhiều các năm trước.

Trang trí tiệc Halloween

Dịch vụ trang trí Halloween là một trong những dịch vụ hốt bạc nhất. Bởi không có một báo giá nào cụ thể, khách thích bao nhiêu tiền phía cung cấp cũng có thể làm.

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween
Trang trí quán cà phê.

Tuy nhiên, nếu như sát ngày mới đặt trang trí thì dù nhiều tiền đến đâu cũng chẳng nơi nào dám nhận. Vì theo một địa chỉ nhận trang trí Halloween: “Khách phải gọi đặt trước 2-3, cùng lắm là 1 ngày. Vì phải đến khảo sát địa điểm, lên thiết kế, đặt đồ,… Khi đồ về thì còn phải vận chuyển đến lắp đặt, trang trí.”

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween
Trang trí tại các trường học.

“Nếu chỉ trang trí lấy không gian, giá trang trí sẽ khoảng 10 - 20 triệu đồng, tuỳ thiết kế. Nếu có thêm tiểu cảnh, mức phí bỏ ra sẽ dao động thêm từ 5 - 10 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, mọi thứ cần có thời gian chuẩn bị, không thể đặt sáng là chiều có thể làm được.”

Làm hoa trang trí

Các dịch vụ ngày Halloween càng ngày càng đa dạng. Các cửa hàng hoa cũng tranh thủ dịp này tung ra nhiều sản phẩm ma mị có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween
Hoa tươi trang trí theo phong cách ma mị.
kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween
Bí ngô luôn không thể thiếu cho lễ hội halloween.

Các sản phẩm độc đáo này cũng đều phải đặt trước bởi theo chủ cửa hàng hoa trên phố Huế: “Nó mất rất nhiều công sức, làm được một sản phẩm này thì có thể hoàn thành đến 4 - 5 sản phẩm khác rồi.”

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween 'Cô bé Vô Diện' hot nhất mùa Halloween 2016 giờ ra sao?

Kể từ màn hóa trang đình đám thành Vô Diện mùa Halloween 2016, nhiều người luôn tò mò xem Momo Lu sẽ cosplay nhân vật ...

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween Isaac cháy hết mình trong Lễ hội Halloween cùng học sinh trường THPT Nguyễn Du

Tối ngày 30/10, ca sỹ Isaac đã có màn “tái xuất” rực rỡ trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn học sinh THPT ...

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween Halloween: Những cặp cung hoàng đạo khắc tinh ‘yêu nhau lắm, cắn nhau đau’

Mùa Halloween năm nay, ba cặp cung hoàng đạo sau là khắc tinh của nhau nhưng theo cách "yêu nhau lắm cắn nhau đau". Cùng ...

kinh doanh gi kiem tien trieu ngay halloween Các Tổng thống Mỹ hưởng ứng Halloween như thế nào?

Halloween là lễ hội được mong đợi ở nhiều nước phương Tây. Hòa chung trong không khí lễ hội đó, các Tổng thống Mỹ cũng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.