Kodak Ektra - khi smartphone kết hợp với máy ảnh

Kodak đang muốn quay trở lại với người tiêu dùng bằng việc ra mắt một sản phẩm mới - Ektra, smartphone chuyên dụng để chụp hình có thiết kế giống một chiếc máy ảnh cổ điển

Phải thừa nhận rằng, smartphone tích hợp camera cao cấp đã “giết chết” những công ty máy ảnh hùng mạnh một thời. Tuy nhiên, Kodak đang cho thấy khao khát gây dựng lại thương hiệu bằng việc cho ra đời những sản phẩm mới. Năm ngoái, tại Triển lãm điện tử thế giới, điện thoại Kodak đầu tiên- IM5 đã được ra mắt, một chiếc smartphone Android tầm trung cho khả năng chụp ảnh như một thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Ektra - smartphone mới của Kodak (Ảnh: Theverge)

Vừa qua, Bullitt (một công ty của Anh) đã giới thiệu Kodak Ektra - một chiếc điện thoại với camera được cải tiến nhưng vẫn mang phong cách cổ điển, giống với chiếc máy ảnh cùng tên “chào đời” năm 1941.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Camera say của Ektra mang phong cách cổ điển, gợi nhớ lại chiếc máy ảnh cùng tên ra đời năm 1941 (Ảnh: Theverge).

Giống như IM5, Ektra cũng có màn hình 5 inch, độ phân giải HD 1080p và được thiết kế bởi Bullitt. Ngoài ra, những điểm nhấn về cấu hình mà chiếc camera-phone này sở hữu là máy ảnh độ phân giải cực cao 21 megapixel, khẩu độ f2.0, cảm biến hình ảnh IMX230 của Sony (tính năng có trên Xperia Z3+), RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, cùng chip xử lý MediaTek Helio X20.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Chiếc điện thoại sở hữu camera 21 megapixel, khẩu độ f2.0, cảm biến hình ảnh IMX230 của Sony (tính năng có trên Xperia Z3+), RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, cùng chip xử lý MediaTek Helio X20 (Ảnh: Theverge).

Dù gây ấn tượng một camera “khủng” về thông số cũng như độ lồi, nhưng hãng cũng tỏ ra rất “khiêm tốn” và thông minh khi không đặt chung bàn cân với iPhone 7 hay Google Pixel về chất lượng của các bức hình.

Camera to và lồi trên điện thoại rõ ràng là ý đồ mà nhà sản xuất muốn mang lại. Chưa nói đến hiệu năng, nhưng độ độc đáo đủ để làm cho người mua tò mò. Mặt lưng của máy là giả da, hai cạnh viền được làm bằng nhựa giả kim loại.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Điểm nhấm ở thiết kế là camera lồi và đuôi điện thoại cong về sau (Ảnh: Theverge).

Nút chụp Kodak ở bên cạnh mang đến cảm giác chụp hình rất thú vị: nhấp đúp vào để khởi động camera nhanh (giống như với nút home của Samsung S7 Edge) và ấn hờ để lấy nét như những chiếc máy ảnh thông thường.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Nút chụp Kodak ở bên cạnh mang đến cảm giác chụp hình rất thú vị: nhấp đúp vào để khởi động camera nhanh và ấn hờ để lấy nét (Ảnh: Theverge).

Phụ kiện đi kèm cũng được hãng rất chăm chút. Bao da bảo vệ điện thoại được tặng thêm cùng phần dưới điện thoại được vát cong khiến cho nhiều người lầm tưởng là một chiếc máy ảnh nếu nhìn từ bên ngoài.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Bao da bảo vệ điện thoại được tặng thêm làm nhiều người lầm tưởng là một chiếc máy ảnh nếu chỉ nhìn từ bên ngoài (Ảnh: Theverge).

Ektra cũng được cung cấp những ứng dụng và phần mền để có thể chọn chế độ chụp khác nhau, hình ảnh ngay lập tức thay đổi khi bạn di chuyển qua các tùy chọn. Bullitt làm toàn bộ điều đó "nhằm gợi lên những hình bóng của máy ảnh trên chiếc điện thoại này".

Nhưng trên phương diện của một chiếc điện thoại thì Ektra không hoàn toàn thuyết phục trong người dùng. Chỉ nhận xét về cảm nhận bên ngoài, chiếc điện thoại khá chắc chắn, nhưng hơi cấn tay vì khá "vuông thành sắc cạnh". Lớp giả da ở sau lưng khá mỏng, cạnh viền nhựa giả kim loại có thể nhận biết dễ dàng qua cảm giác cầm nắm.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Cạnh viền nhựa giả kim loại cho cảm giác cầm nắm chưa thật "đã" (Ảnh: Theverge).

Ngay cả camera, qua một thử nghiệm nhanh, cũng gây ra một chút thất vọng. Chất lượng hình ảnh dừng lại ở mức đẹp nhưng không phải là quá xuất sắc. Bullitt tích hợp thêm ứng dụng Snapseed của Google (trình biên tập hình ảnh mặc định) là một động thái thông minh, nhưng Ektra xử lý và lấy nét còn tương đối chậm.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung
Chất lượng hình ảnh mới dừng ở mức đẹp, chứ chưa thật sự quá xuất sắc (Ảnh: Theverge).

Về cơ bản, Ektra là một chiếc smartphone khá thú vị, có thiết kế mới mẻ và tính năng chưa hoàn toàn nổi trội. Kodak Ektra sẽ được bán ở Anh và châu Âu với giá khoảng 12.5 triệu (449 bảng) Tháng Mười Hai này. Nhà sản xuất cũng kì vọng Ektra sẽ tạo được tiếng vang để có cú hích thâm nhập thị trường Mỹ vào đầu năm 2017.

kodak ektra smartphone chup anh chuyen dung Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge "so tài" camera

Cùng theo dõi 3 chiếc điện thoại đình đám Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge so tài camera.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.