Kỳ lạ cậu bé có làn da hóa đá

Cậu bé Ramesh Darji, 12 tuổi, sống tại huyện miền núi Baglung của Nepal mắc một căn bệnh kỳ lạ từ lúc mới chào đời khiến làn da dày, đen, cứng như đá.

Chỉ 15 ngày sau khi bé Ramesh được sinh ra, làn da bình thường của bé Ramesh Darji bị bong tróc. Những lớp vảy cứng và đen, dày bắt đầu xuất hiện trên cơ thể bé Ramesh.Do là một khu vực miền núi hẻo lánh, nên các bác sĩ tại Baglung không thể xác định được nguyên nhân gây ra căn bệnh của Ramesh. Họ đã chẩn đoán cậu bị bệnh "nấm da".

ky la cau be co lan da hoa da

Vì chẩn đoán sai và không được chữa trị kịp thời nên bệnh tình của bé Ramesh ngày càng tồi tệ.

ky la cau be co lan da hoa da

Khi bé Ramesh được 5 tuổi, những lớp vảy phát triển khắp cơ thể khiến bé cảm thấy đau đớn và không thể di chuyển được. Bé Ramesh không thể đến trường, và không có bạn bè. Cuộc sống của bé gần như tách biệt với những người xung quanh.

ky la cau be co lan da hoa da

Vì bệnh tình của bé mãi không thuyên giảm, cha mẹ bé đã đưa bé lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Cuối cùng gia đình bé đã được biết căn bệnh thực sự của bé là bệnh da vảy nến, hay còn gọi là Ichthyosis. Đây là một chứng bệnh hiếm gặp.

ky la cau be co lan da hoa da

Tổng thu nhập của anh chị chỉ khoảng 7.000 rupee Nepal mà thôi (tương đương khoảng 1,4 triệu đồng). Tuy nhiên, chi phí điều trị đắt đỏ, phức tạp đã khiến gia đình anh Nanda, 35 tuổi, và chị Nar, 26 tuổi không thể chữa trị cho con và phải đưa bé về nhà.

ky la cau be co lan da hoa da

Hiện tại bé đang được chữa trị tại Bệnh viện Đại học Y Kathmandu. Bên cạnh việc điều trị bệnh vảy cá, Ramesh còn phải tham gia vật lý trị liệu để có thể di chuyển và sinh hoạt một cách bình thường.

ky la cau be co lan da hoa da

Tuy nhiên, do đã nhiễm bệnh quá lâu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nên bé cần một thời gian dài để chữa trị hoàn toàn. Một người lạ đã quay phim lại cuộc sống đáng thương của bé Ramesh và đưa nó lên mạng xã hội. Sanjay Shrestha - một ca sĩ Nepal tình cờ xem được đoạn video và chia sẻ nó với ca sĩ nổi tiếng người Anh Joss Stone- đồng thời là quản lý của quỹ từ thiện Joss Stone Foundation. Ca sỹ người Anh Joss Stone quyết định tài trợ cho Ramesh mọi chi phí chữa bệnh và sinh hoạt.

ky la cau be co lan da hoa da Công bố kết quả tin học hóa trong quản lý KCB và thanh toán BHYT năm 2016

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tỷ lệ kết nối liên thông dữ liệu trên toàn quốc trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo ...

ky la cau be co lan da hoa da Bộ Y tế tiếp tục gửi công văn khẩn đối phó với bệnh ho gà

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh vừa có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị giảm ...

ky la cau be co lan da hoa da Kính cận vỡ khiến bé trai suýt vỡ giác mạc

Một học sinh 11 tuổi bị rách giác mạc ở nhiều vị trí, có nhiều mảnh kính nhỏ găm vào giác mạc sau khi bị một thanh ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.