Kỷ luật cán bộ xã phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch tân sinh viên

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, huyện đã  quyết định kỷ luật khiển trách với cán bộ liên quan đến sai phạm khi phê lý lịch cho tân sinh viên.

Chiều 15/8, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, huyện Thanh Trì đã có quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển khách đối với cán bộ trình Chủ tịch UBND xã ký vào bút phê lý lịch sinh viên tại xã Duyên Hà.

ky luat can bo xa phe chua chap hanh len ly lich tan sinh vien
Bản lý lịch xác nhận của UBND xã Duyên Hà với nội dung phê bình gây khó cho tân sinh viên

Đồng thời, huyện Thanh Trì đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét quy trình, quy định đối với Chủ tịch UBND xã Duyên Hà.

Trước đó, ngày 8/8, em Ngô Việt A. (xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, vừa trúng tuyển đại học năm 2017) đến xã xin xác nhận trong sơ yếu lý lịch để chuẩn bị nhập học đại học.

Cán bộ tiếp dân nói do gia đình em chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu, tiền điện chiếu sáng 130.000 đồng/khẩu... nên không xác nhận và yêu càu phải đóng đủ, có hóa đơn thu của thôn thì xã mới xác nhận.

Dù Việt A. trình bày là gia đình không phải không đóng mà chưa đóng nhưng cán bộ tiếp dân không đồng ý và vẫn phê vào phần lý lịch học sinh, sinh viên của em là "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương" rồi mang lên để Chủ tịch UBND xã ký, đóng dấu.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Sở Tư pháp làm rõ thông tin này.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà Nguyễn Đăng Huấn đã xin lỗi em Việt A. vì những thiếu sót không đáng có.

ky luat can bo xa phe chua chap hanh len ly lich tan sinh vien Vụ phê sai quy định khi xác nhận lý lịch, yêu cầu kiểm điểm cán bộ liên quan

Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra vụ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.