Kỷ luật cô giáo mầm non véo tai gây chảy máu trẻ 4 tuổi

Lãnh đạo UBND xã Đồng Thịnh (Yên Lập, Phú Thọ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cô giáo Trường mầm non của xã đã “quệt tay” vào tai và làm bị thương một cháu bé 4 tuổi tại lớp học.
 
ky luat co giao mam non veo tai gay chay mau tre 4 tuoi Đề nghị cách chức Hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
ky luat co giao mam non veo tai gay chay mau tre 4 tuoi Sẽ xử lý nghiêm giáo viên dọa trẻ cho vào máy vặt lông gà
ky luat co giao mam non veo tai gay chay mau tre 4 tuoi Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
ky luat co giao mam non veo tai gay chay mau tre 4 tuoi
Hình ảnh cháu N. bị chảy máu tai do bị cô giáo "quệt tay" trúng tai.

Trao đổi với phóng viên trong sáng nay (8/4), ông Trần Quốc Hùng – Chủ tịch UBND xã Đồng Thịnh cho biết:

“Sự việc một cháu bé 4 tuổi ở Trường mầm non xã Đồng Thịnh bị chảy máu tai tại lớp hôm 3/4 là có thật. Chúng tôi đã yêu cầu BGH nhà trường báo cáo toàn bộ sự việc. Theo báo cáo của nhà trường ký ngày 7/4, cô giáo Đinh Thị T. – giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi C đã cho các cháu hoạt động thể dục tại lớp. Tuy nhiên, cháu N. và một số cháu khác đã chưa đứng vào hàng ngũ nên cô T. đã ‘nhắc nhở’ bằng cách véo tai cháu khiến tai cháu N. bị chảy máu.

Khi nghe thông tin như vậy, xã đã chỉ đạo nhà trường tiến hành họp rút kinh nghiệm và đến gia đình cháu bé để gặp gỡ, xin lỗi gia đình”.

Cũng theo vị lãnh đạo xã Đồng Thịnh, đến thời điểm hiện tại, mọi việc đã tốt đẹp và phía gia đình cháu N. cũng chia sẻ, thông cảm cho nhà trường. Cô T. cũng chưa hề có vi phạm gì về chuyên môn, đây là trường hợp cá biệt lần đầu tiên xảy ra tại địa bàn. Vết thương của cháu N. hiện không còn thâm và đang có dấu hiệu hồi phục, tâm lý cũng ổn định trở lại.

ky luat co giao mam non veo tai gay chay mau tre 4 tuoi
Báo cáo có chữ ký của bà Nguyễn Thị Bích Vân - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Đồng Thịnh gửi lãnh đạo xã Đồng Thịnh.

Trong bản báo cáo gửi lãnh đạo UBND xã Đồng Thịnh hôm 7/4 ghi rõ: Ngày 3/4 tại lớp 4 tuổi C cô giáo đang tổ chúc hoạt động thể dục tại lớp có một số cháu chưa đứng được vào hàng trong đó có cháu N., cô giáo sắp xếp đưa cháu N. vào hàng có “quệt tay” vào tai cháu, lúc đó cháu khóc nên cô T. cũng không biết tình hình cụ thể cháu bị đau tai, đến hết hoạt động cô T. mới biết và đã xử lý vệ sinh cho cháu.

Hết giờ cô T. bàn giao lại cho cô H. trực trưa và về nhà, trong khi bàn giao cô T. sơ xuất chưa trao đổi lại với cô H. để trao đổi lại với gia đình cháu. Sáng ngày 4/4, khi mẹ cháu N. đưa cháu đi học, cô H. và cô T. cùng mẹ cháu N. cũng đã trao đổi lại về sự việc xảy ra hôm trước, bản thân cô T. đã nhận sơ suất trong công tác quản lý và sẽ rút kinh nghiệm nên mẹ cháu bảy tỏ sự chia sẻ và cảm thông.

Căn cứ vào nội dung báo cáo và bản tường trình của hai cô giáo, nhà trường đã mời phụ huynh của cháu N. lên trường để trao đổi thực tế và việc phụ huynh đưa thông tin lên Facebook, mẹ cháu N. cũng trao đổi chỉ muốn cô giáo rút kinh nghiệm. Trong lúc bức xúc, mẹ cháu N. có đưa thông tin lên mạng xã hội nhưng sau đó đã gỡ xuống.

Buổi chiều ngày 4/4, nhà trường đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập và trong buổi tối cùng ngày, cô hiệu trưởng và giáo viên của lớp là cô T. và cô H. cùng mời thêm bà vũ Thị Minh là Bí thư chi bộ khu Bằng Thung đến nhà cháu N. để làm việc.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập, nhà trường đã tiến hành họp hội đồng và có hình thức kỷ luật với cá nhân cô T. với hình thức “Khiển trách và rút kinh nghiệm trước toàn trường”.

ky luat co giao mam non veo tai gay chay mau tre 4 tuoi Việt Nam đã hoàn thành cơ bản phổ cập giáo dục mầm non

Đây là kết quả sau 5 năm nỗ lực của Chính phủ, ngành Giáo dục và Đào tạo và các địa phương trong việc thực ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.