Kỹ sư xây dựng ‘sa lưới’ pháp luật sau 25 năm trốn nã

Sau khi chiếm đoạt tài sản, Khanh đã bỏ trốn, sau đó, công an quận Tân Bình phát lệnh truy nã. Sau 25 trốn chạy, kỹ sư xây dựng “sa lưới” pháp luật vì đến công an trình báo bị trộm.
tp hcm ky su xay dung tron na 25 nam sa luoi phap luat Đòi nợ thuê bất thành, đối tượng trốn nã đâm chết người
tp hcm ky su xay dung tron na 25 nam sa luoi phap luat Thay tên đổi họ, cùng chồng trốn truy nã 19 năm
tp hcm ky su xay dung tron na 25 nam sa luoi phap luat
Dương Hoàng Khanh. Ảnh: N.Y.

Ngày 9/6, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) - Công an TP HCM cho biết vừa bàn giao Dương Hoàng Khanh (46 tuổi, quê Hà Tĩnh, ngụ TP Vũng Tàu) cho Công an quận Tân Bình để điều tra xử lý về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ từ Công an quận Tân Bình, vào năm 1992, Khanh đã lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản. Sau đó, biết công an đang truy bắt nên Khanh bỏ trốn. Ngay sau đó, công an quận Tân Bình đã ra quyết định khởi tố bị can với Khanh về hành vi nói trên.

Theo đó, Công an quận Tân Bình sau đó đã truy nã liên tục. Đến tháng 5/2017 thì các trinh sát PC52 bắt được Khanh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bến Tre.

Theo các trinh sát phòng PC52, khoảng tháng 3/2017, các trinh sát lần được manh mối của Khanh và xác định người này đang ở xã Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. “Do Khanh bị mất trộm tài sản nên đã đến công an xã trình báo, từ đó chúng tôi liên hệ với chính quyền địa phương để xác minh thì đúng là người này”, một cảnh sát điều tra nói.

Tại cơ quan công an, Khanh khai nhận sau khi thực hiện lừa đảo, Khanh đã bỏ trốn nhiều nơi nhưng không thay đổi tên họ. “Do là kỹ sư xây dựng nên người này thường liên tục di chuyển từ công trình này đến công trình khác ở nhiều tỉnh thành.”, cán bộ điều tra cho hay.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.