Là 'nữ tướng' ở Trung Nguyên nhưng bà Lê Hoàng Diệp Thảo rất ít khi được chồng nhắc tới

Nếu không có vụ ly hôn ngàn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, chắc hẳn dư sẽ không thể biết đến hình ảnh một người phụ nữ sắc sảo, thành đạt đứng sau sự hưng thịnh của tập đoàn Trung Nguyên
 

Trái ngược với những hình ảnh phủ sóng, tạo cảm hứng trên khắp các mặt báo của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên, vợ của ông – bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại vô cùng “khiêm tốn” với báo giới.

Chỉ khi có vụ tranh chấp giữa ông vua cà phê Việt và vợ, người ta mới biết đến hình ảnh của một người phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo và tài giỏi - một vị “nữ tướng”, giúp tập đoàn Trung Nguyên nhanh chóng lớn mạnh.

Sở dĩ người ta ít biết đến bà Lê Hoàng Diệp Thảo bởi chính ông Đặng Lê Nguyễn Vũ - chồng của bà rất ít đề cập đến vợ trong những chiến dịch truyền thông, trong những buổi tọa đàm nói chuyện.

Có thể thấy, trước năm 2013 – năm bắt đầu xảy ra “tranh chấp cà phê”, nếu như chúng ta tìm kiếm từ khóa “Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ” hay “Đặng Lê Nguyên Vũ và gia đình” thì chắc chắn sẽ chẳng có kết quả nào đúng với những gì muốn tìm kiếm.

Thay vào đó, sẽ là hàng loạt câu chuyện về “Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ”, “Đặng Lê Nguyên Vũ và con đường đưa cà phê Việt ra thế giới”, “Đặng Lê Nguyên Vũ và những câu chuyện tìm cảm hứng”…

Tất cả những kết quả tìm kiếm sẽ chỉ liên quan đến Đặng Lê Nguyễn Vũ và những từ khóa có tính chất hướng đến công việc chứ không hề có chút “gia đình”, “phụ nữ” nào xoay quanh.

la nu tuong o trung nguyen nhung ba le hoang diep thao rat it khi duoc chong nhac toi
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất ít khi nhắc tới gia đình trong những cuộc tọa đàm, nói chuyện. Ảnh: Internet.

Lý giải cho sự vắng bóng một cách "bí ẩn" đó, nhiều người cho rằng có thể đó là cách ứng xử thông thường của những người nổi tiếng.

Khi nổi tiếng, họ luôn phải đối mặt với những con dao 2 lưỡi của dư luận, họ hiểu được cái giá của sự bình yên khi không phải đối mặt với truyền thông. Chính vì thế, họ - hay ông Vũ nói riêng muốn giữ cho chính mình cũng như giữ cho gia đình nhỏ của mình một nơi “bí mật”, nơi không ai có thể nhòm ngó, đánh giá…

Duy chỉ một lần hiếm hoi duy nhất, vị “vua cà phê” này nhắc đến gia đình, nhắc đến người vợ của mình. Đó là trong một buổi chia sẻ về một lần “suýt chết” tại Học viện Lãnh đạo FPT vào năm 2011.

Nguyên văn đoạn nói chuyện đó như sau:

“Nếu chúng ta ngộ rằng, ta chỉ rong chơi vài chục năm thì trong cái rong chơi này ta phải chơi như thế nào? Hoặc là chơi tới bến – 60 năm cuộc đời, hoặc là chơi có trách nhiệm. Nếu chỉ nghĩ đến bản thân mình, mình không vượt qua được nỗi sợ chết. Nếu chúng ta nghĩ về người khác thì nó sẽ khác – mình không sợ.

la nu tuong o trung nguyen nhung ba le hoang diep thao rat it khi duoc chong nhac toi
Chân dung bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Internet.

Hồi xưa tôi thề cho gia đình tôi, sau đó tôi thề sẽ góp phần đưa dân tộc tôi thịnh vượng. Có lẽ, chính điều này đã giúp tôi. Bà xã tôi cũng rất ngạc nhiên về tôi, về những suy nghĩ của tôi. Xét một nghĩa nào đó tôi cũng cô đơn, không chốn nương thân”.

Cũng sau thời điểm ông Đặng Lê Nguyên Vũ có những chia sẻ đó, người vợ của "vị vua cà phê" này cũng dần ló mặt. Đáng tiếc, sự xuất hiện của bà lại gắn liền với những đổ vỡ, những lùm xùm liên quan đến tranh chấp ở tập đoàn Trung Nguyên.

la nu tuong o trung nguyen nhung ba le hoang diep thao rat it khi duoc chong nhac toi Đặng Lê Nguyên Vũ: Khát vọng làm giàu được nuôi từ thuở lên 10 của cậu bé nghèo

Trước khi trở thành "ông vua cà phê" với thương hiệu Cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ có tuổi thơ cực khổ với ...

la nu tuong o trung nguyen nhung ba le hoang diep thao rat it khi duoc chong nhac toi Cuốn Năng Đoạn Kim Cương trên tay bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói về nỗ lực chủ tâm làm việc vì điều tốt cho người khác

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với báo chí, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã khiến nhiều người tò mò với cuốn sách “Năng Đoạn ...

la nu tuong o trung nguyen nhung ba le hoang diep thao rat it khi duoc chong nhac toi 49 ngày tuyệt thực và sự thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Sau 49 ngày ẩn thân, nhịn ăn và tịnh tâm tại Đắk Lắk, vị "vua cà phê" - ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.