Làm gì để tăng thêm thu nhập khi đã nghỉ hưu?

Khi bước vào giai đoạn nghỉ hưu, rất nhiều người đã áp dụng ba cách dưới đây để tăng thêm thu nhập cho bản thân ngoài việc được nhận một khoản lương hưu cố định hàng tháng.

Đầu tư vào những mã cổ phiếu đáng tin cậy

Có hai cách để kiếm tiền từ thị trường chứng khoán: một là giao dịch nhanh chóng, nhận được lợi nhuận bằng cách mua thấp và bán cao; hai là mua và giữ các cổ phiếu trong một khoảng thời gian nhất định. Với mục tiêu là một nguồn thu nhập ổn định, cách thứ hai được lựa chọn bởi những người đã nghỉ hưu.

Họ thường tìm kiếm những cổ phiếu trả cổ tức ổn định, tại đó các công ty trả một phần lợi nhuận của mình cho các cổ đông mỗi sáu tháng. Khi sử dụng phương pháp này, các giao dịch mua và bán vào đúng thời điểm là không cần thiết, yếu tố quan trọng là mua cổ phiếu và giữ chúng trong khi còn thu được lợi tức.

Với tỷ lệ trả cổ tức vào khoảng 5%/năm, nếu bạn bắt đầu dành ra khoảng 1.000$/tháng từ năm 40 tuổi, có thể bạn sẽ có khoảng 360.000$ để đầu tư vào cổ phiếu và thu lại được 1.500$/tháng ngay cả trước khi nghỉ hưu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tái đầu tư cổ tức từ cổ phiếu để tiếp tục mua thêm cổ phiếu, và cứ như vậy cho đến khi đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.

lam gi de tang them thu nhap khi da nghi huu
Cổ phiếu là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn cho những người mong muốn có thu nhập cao.

Mở một tài khoản tiết kiệm với lãi suất ưu đãi

Một cách khác để tạo ra lợi nhuận một cách bảo đảm là gửi tiền tiết kiệm vào một tài khoản với mức lãi suất ưu đãi. Ưu điểm của cách thức này so với đầu tư vào thị trường cổ phiếu là lợi nhuận thu lại thường ổn định, không bị biến động theo thị trường và thường được khóa một cách an toàn - ngay cả trong trường hợp phá sản hoặc ly hôn, số tiền trong tài khoản cũng không thể mất đi.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là tính linh hoạt thấp. Nếu sử dụng cổ phiếu trả cổ tức, bạn có thể bán cổ phiếu đó trong trường hợp khẩn cấp, nhưng dường như một khi đã bỏ tiền vào tài khoản tiết kiệm, nó sẽ bị mắc kẹt ở đó trong một khoảng thời gian nhất định.

Đối với những người có thu nhập cao việc kết hợp cả hai cách nói trên là rất đáng để đầu tư, dù sẽ mất rất nhiều công sức nhưng phần thưởng là rất đáng kể.

Giữ lại các phòng trong căn hộ để cho thuê

Phương pháp cho thuê phòng là một ý tưởng không tồi khi căn hộ của bạn vẫn còn phòng trống. Cùng với tỷ lệ lạm phát tăng lên đáng kể, tỷ lệ cho thuê cũng sẽ tăng lên. Trong khi đó, tình hình gia tăng dân số nhanh chóng và tính chất khan hiếm đất đai sẽ là những lợi thế để đảm bảo cho nguồn khách hàng có nhu cầu thuê nhà. Vì thế, hãy cố gắng ít nhất có được một căn hộ ba phòng và hãy suy nghĩ lâu dài, việc nghỉ hưu kéo dài lâu hơn nhiều người tưởng tượng.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.