Làm giả thẻ nhà báo để “qua mặt” CSGT

Để “qua mặt” CSGT, tài xế lái xe đường dài đã nhờ người giả thẻ nhà báo với mục đích xin bỏ qua khi bị thổi vi phạm.
lam gia the nha bao de qua mat csgt
Thẻ nhà báo đối tượng làm giải để "qua mặt" lực lượng CSGT.

Ngày 7/9, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tạm giữ phương tiện và giấy tờ, củng cố hồ sơ làm rõ vụ tài xế sử dụng thẻ nhà báo giả để đối phó với CSGT.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt (PC 67) Công an tỉnh Đồng Nai đang làm việc trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Lúc này, tổ tuần tra phát hiện ô tô 4 chỗ có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra.

Một người đàn ông từ trên xe bước xuống gặp tổ tuần tra và trình thẻ nhà báo mang tên Nguyễn Hồng Lĩnh (SN 1965) với bút danh Hồng Lĩnh, trong thẻ ghi đơn vị công tác là một tờ báo ngành tòa án. Người này xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

Phát hiện thẻ có nhiều dấu hiệu khác thường, tổ cảnh sát báo cáo sự việc lên cấp trên. Người đàn ông bị mời về trụ sở công an phường để làm rõ.

Tại trụ sở công an, người đàn ông khai nhận là tài xế chuyên lái xe tuyến Bắc -Nam, nhờ người quen ở Hà Nội làm thẻ nhà báo giả để đối phó khi bị CSGT kiểm tra.

Hiện cơ quan Công an đang làm rõ vụ việc.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.