Làm thủ tục thi vào lớp 10: Vẫn còn nhiều thí sinh quên mang theo phiếu báo thi

Sáng nay (6/6), công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội đã được hoàn tất để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.
lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi Sát ngày thi vào lớp 10, học sinh Hà Thành rủ nhau tới Văn Miếu cầu may
lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi Để tăng cường trí nhớ, thí sinh chớ coi thường tác dụng tuyệt vời của trứng, chuối
lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi Lịch thi chi tiết kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2018
lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Thu thẻ dự thi trong ngày 6/6 để tránh thí sinh bị quên thẻ

Sáng nay (6/6), công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội đã được hoàn tất để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Theo khảo sát ở một số điểm thi tại địa bà thành phố, trong sáng nay các thí sinh đã có mặt từ sớm để chuẩn bị làm thủ tục và nghe quy chế thi.

lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi
Sáng 6/6, hơn 95.000 thí sinh tại Hà Nội tới làm thủ tục dự thi vào lớp 10 năm 2018. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Quang - Phó Hiệu trưởng kiêm Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) cho biết, kỳ thi năm nay trường có 593 thí sinh tới dự thi trải đều ở 25 phòng thi. Mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phòng học được bố trí ánh sáng đầy đủ.

"Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường quán triệt tới toàn thể cán bộ giám thị và thí sinh phải nghe kỹ và thực hiện đúng quy chế thi. Ngay trong sáng nay, nhiều phụ huynh đã đưa con tới điểm thi rất sớm để làm thủ tục.

Tuy nhiên, theo thống kê vẫn có 24 thí sinh quên mang theo phiếu báo dự thi và 4 em không đến làm thủ tục. Với các trường hợp này, chúng tôi đã nhắc nhở ngày mai các em bắt buộc phải mang theo đầy đủ giấy tờ, phiếu báo dự thi thì mới được vào thi", ông Quang thông tin.

Ngoài ra, sau khi làm thủ tục ở phòng thi vào sáng nay, giám thị sẽ thu lại phiếu báo dự thi của thí sinh. Bộ phận phục vụ cơ sở vật chất của điểm thi phải tiếp nhận, bảo quản và phân về các phòng thi cho các buổi sau để tránh tình trạng thí sinh quên mang theo phiếu báo dự thi.

lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi
Các thí sinh được nghe quy chế và đối chiếu các thông tin ghi trên phiếu báo dự thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng - Phó Ban chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của quận Hà Đông cho hay, trên hơn 20 điểm tổ chức thi vào lớp 10 tại quận đều được bố trí lực lượng an ninh gồm cả Công an, Quân đội và dân quân tự vệ để bảo vệ vòng ngoài. Ở mỗi khu vực cổng trường đều được các Đoàn viên của phường, quận huy động tới để hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh tới làm thủ tục và đi vào phòng thi.

"Năm nay, quận bố trí hẳn xe trực cấp cứu. Nếu điểm thi nào xảy ra sự cố cán bộ giám thị hoặc thí sinh cần can thiệp y tế gấp mà cán bộ y tế ở điểm thi không thể xử lý được thì quận sẽ điều động xe tới tận điểm thi để cấp cứu. Hơn nữa, ở mỗi điểm thi quận đều bố trí hai cán bộ sửa chữa điện để túc trực, kịp thời can thiệp nếu xảy ra sự cố mất điện.

Thời tiết nắng nóng nên điện là ưu tiên hàng đầu để cả giám thị và thí sinh được ngồi quạt mát trong phòng thi. Dù là kỳ thi vào lớp 10 nhưng chúng tôi luôn đề cao tính kỷ luật, phối hợp hiệp đồng giữa các bộ phận để chuẩn bị tốt hơn ở kỳ thi THPT quốc gia sắp tới được an toàn, nghiêm túc", bà Lệ Hằng chia sẻ.

lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi
Sáng mai (7/6), các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Theo lãnh đạo điểm thi Trường THPT Hoài Đức B, thống kê sơ bộ sáng 6/6 cho thấy vẫn có một vài thí sinh quên mang theo phiếu báo dự thi. Tuy nhiên, sau đó các em đều được người nhà mang đến để kịp mang vào phòng thi cho giám thị đối chiếu thông tin.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có tổng số thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng 1 là 94.964 em; nguyện vọng 2 là 89.602 em. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm học này chỉ là 63.050. Như vậy, hơn 30.000 thí sinh sẽ không có cơ hội vào cơ sở giáo dục công lập. Số lượng thí sinh sinh năm 2003 (tuổi Dê vàng) tăng lên khoảng 20.000 em nên đây được đánh giá là kỳ thi khốc liệt không kém cạnh so với thi đại học.

lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi Hôm nay (6/6), hơn 94.000 sĩ tử Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT công lập

Đúng 9h ngày hôm nay (6/6), hơn 94.000 thí sinh lớp 9 tại Hà Nội sẽ tới các địa điểm thi để làm thủ tục ...

lam thu tuc thi vao lop 10 van con nhieu thi sinh quen mang theo phieu bao thi Sát ngày thi vào lớp 10, học sinh Hà Thành rủ nhau tới Văn Miếu cầu may

Một ngày trước khi tới điểm thi làm thủ tục và nghe quy chế thi vào lớp 10, nhiều thí sinh đã cùng với phụ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.