Làng hoa Tây Tựu vắng bóng khách dù sát ngày 8/3

Sáng 7/3 tại vườn hoa Tây Tựu vẫn yên ắng như ngày thường, các chủ vườn hoa vẫn ra vườn để chăm sóc hoa, chỉ có một số vườn có khách đặt bởi hoa đã nở sớm trước ngày 8/3.
 

Nếu như trong dịp Tết hoa tươi tắng giá mạnh và sau Tết thì hoa nở rộ và rớt giá thì trong dịp 8/3 này, giá hoa tươi vẫn tiếp tục giảm và tình trạng hoa nở sớm đang diễn ra.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83
Còn vài vườn hoa thì đang có nụ nhỏ, chưa tới vụ. Ảnh: Hương Nguyễn

Ngao ngán nhìn vườn hồng anh Hưng cho biết: “Hoa hồng đã nở hết sau dịp Tết, nên trong ngày 8/3 này nhà tôi không có hoa bán, còn vài vườn hoa thì đang có nụ nhỏ, chưa tới vụ”.

Mặc dù năm nay người dân làng hoa Tây Tựu đã trồng thêm rất nhiều loại hoa mới ngoài hoa hồng và hoa ly còn có hoa cúc, hoa thược dược, hoa đồng tiền… thế nhưng không khí tại làng hoa vào thời điểm này vẫn rất vắng lặng.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83
làng hoa Tây Tựu đã trồng thêm rất nhiều loại hoa mới ngoài hoa hồng và hoa ly còn có hoa cúc, hoa thược dược, hoa đồng tiền. Ảnh: Hương Nguyễn

Trong khi đó, cùng thời điểm các làng hoa nơi khác đang nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán thì không khí mua hoa phục vụ 8/3 ở vườn hoa Tây Lựu lại ngược lại.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83
cùng thời điểm các làng hoa nơi khác đang nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán thì không khí mua hoa phục vụ 8/3 ở vườn hoa Tây Lựu lại ngược lại. Ảnh: Hương Nguyễn

Bà Lan chủ vườn hoa hồng thơm chia sẻ: “Ngày bình thường tôi bán 3.000 đồng/ 2 bông còn dịp 8/3 bán được giá 4.000 đồng/bông. Dịp này, giá hoa ở Tây Tựu chỉ tăng nhẹ do thời tiết nồm ẩm khiến hoa bung nở nhiều, nhưng vẫn không được giá”.

“Hoa hồng son là một giống hồng cổ, và khá đẹp nhưng năm nay cũng khá ít khách tới mua, tôi phải cắt để tự đi bán, chứ không bán buôn được nhiều, hoa hồng này trồng không được năng suất, nhưng giá vẫn không có sự khác biệt so với hoa hồng khác. Dù hoa khan hiếm, nhưng giá vẫn không tăng nhiều so với ngày thường, 40.000 đồng/10 bông”. Ông Bách chủ vườn hoa hồng son cho biết.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83
Ngoài hoa hồng thì năm nay, sau Tết hoa ly đã rớt giá thê thảm, tình trạng nở sớm diễn ra khá nhiều. Ảnh: Hương Nguyễn

Ngoài hoa hồng thì năm nay, sau Tết hoa ly đã rớt giá thê thảm, tình trạng nở sớm diễn ra khá nhiều, thế nhưng người dân vẫn có hoa ly để bán vào dịp 8/3 nhưng không được giá.

Ông Khang – chủ vườn hoa ly tại Tây Tựu cho biết: “Hoa ly cho ngày 8/3 năm nay nhìn chung chất lượng tốt, đẹp hơn so với năm ngoái thế nhưng giá vẫn vậy, có khi còn thấp hơn, tàm này năm ngoái nhà tôi đã có khá nhiều khách đặt thế nhưng 8/3 năm nay lại vắng khách”.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83
Hoa ly cho ngày 8/3 năm nay nhìn chung chất lượng tốt, đẹp hơn so với năm ngoái. Ảnh: Hương Nguyễn

“Mỗi ngày chỉ bán được 100 đến 150 bó ly, mỗi bó có giá 100 nghìn đồng/ 10 cành, giá quá rẻ không bõ tiền công chăm sóc và phân bón nhưng vẫn phải bán chưa biết làm sao”. Ông Khang chia sẻ thêm.

Anh Thắng, chị Huyền là chủ buôn hoa về bán cho biết: “Tôi vừa đánh một chuyến xe về làng hoa Tây Tựu mua được ít hoa ly về bán, nhìn chung năm nay chất lượng hoa khá đẹp không riêng gì hoa ly thế nhưng giá lại không cao, dù hiếm nhưng vẫn rẻ”.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83
Nhìn chung năm nay chất lượng hoa khá đẹp không riêng gì hoa ly thế nhưng giá lại không cao, dù hiếm nhưng vẫn rẻ. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Thu (39 tuổi, Tây Tựu) có thâm niên trong nghề trồng hoa chia sẻ: “Với bó hoa cúc Nhật này trong Tết bán 200.000/bó thì hiện nay chỉ bán được 50.000/bó. Thời tiết ấm thế này hoa nở khá nhiều thị trường không tiêu thụ hết được, nên cực kì vắng khách tới làng hoa mua”.

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83 Sinh viên không lo tốn kém khi mua quà tặng bạn gái nhờ khuyến mại 8/3

Mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, cả thế giới nói chung và cánh mày râu nói riêng đều lên kế hoạch mua quà tặng ...

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83 Chợ hoa lớn nhất Hà Nội náo nhiệt trước ngày 8-3

Tới chợ hoa Quảng Bá (Quảng An, Tây Hồ) vào những ngày này, ngay từ lối vào, hoa tươi đã bày ngập lối đi phục ...

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83 Hàng loạt thương hiệu trang sức, thời trang tung quà tặng và giảm giá nhân ngày 8/3

Để thu hút khách hàng ngày 8/3 nhiều cửa hàng thời trang, trang sức đua nhau đưa ra những khuyến mại, ưu đãi "khủng" cho ...

lang hoa tay tuu vang bong khach du sat ngay 83 Quà tặng độc đáo 8/3 dâu tây Bạch Tuyết có giá bạc triệu

Ngày 8/3 sắp tới, loại quả dâu tây Bạch Tuyết này lại càng được săn lùng nhiều bởi hình dáng độc lạ, vị của loại ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.