Lãnh đạo Cục Quản lí tài nguyên nước lí giải nguyên nhân thiếu nước sinh hoạt ở Đà Nẵng

Việc thiếu nước sinh hoạt người dân Đà Nẵng có liên quan đến giải pháp vận hành nhà máy nước của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco).

Ngày 15/11, ông Châu Trần Vĩnh - Phó Cục trưởng Cục Quản lí Tài nguyên nước (Bộ TN&MT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Dawaco, các công ty khai thác công trình thủy lợi và đại diện các nhà máy thủy điện tại hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng để nắm bắt thực trạng cấp nước cho người dân TP Đà Nẵng.

Theo ông Hồ Hương - Tổng Giám đốc Dawaco, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu nước trong thời gian vừa qua xảy ra trên địa bàn TP Đà Nẵng do độ mặn trên sông Cầu Đỏ tăng đột biến.

Trong khi đó, các hồ thủy điện phía đầu nguồn đã ngang mực nước chết nên không thể cung cấp nước để nhà máy hoạt động đầy đủ.

"Nhu cầu dùng nước ở Đà Nẵng mỗi ngày đêm khoảng 270.000 m3. Khi nguồn nước tại sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, nhiều cơ sở kinh doanh, người dân tích trữ nước tối đa để sử dụng. Việc Dawaco cắt nước luân phiên cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng thiếu nước diễn ra trên diện rộng thời gian qua", ông Hương cho hay.

lanh dao cuc quan ly tai nguyen nuoc chi ra nguyen nhan thieu nuoc sinh hoat o da nang
Ông Châu Trần Vĩnh - Phó Cục trưởng Cục Quản lí Tài nguyên nước. (Ảnh: CTV).

Sau khi nghe báo cáo, kiểm tra thực tế, ông Châu Trần Vĩnh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước chỉ ra việc thiếu nước do nhiễm mặn cao có liên quan đến giải pháp vận hành của nhà máy nước của Dawaco.

Ông Vĩnh đề nghị Dawaco cần có giải pháp để nâng cao hiệu quả vận hành, đảm bảo được nguồn nước được cấp liên tục và ổn định. Đặc biệt phải ưu tiên cao nhất nước sinh hoạt cho người dân Đà Nẵng”.

lanh dao cuc quan ly tai nguyen nuoc chi ra nguyen nhan thieu nuoc sinh hoat o da nang
Từ ngày 31/10 đến ngày 12/11, hàng trăm người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng tích trữ nước để sinh hoạt. (Ảnh tư liệu).

Về vấn đề thiếu nước sinh hoạt, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng, Sở TN&MT chỉ đạo kiểm tra thực tế tình hình, quy trình vận hành tại Dawaco.

Nếu Dawaco vận hành không đúng quy trình để người dân TP Đà Nẵng thiếu nước sử dụng thì phải xử lí nghiêm.

Chúng tôi đã đưa tin, từ ngày 31/10 đến ngày 12/11, hàng trăm người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng phải mua nước bình sinh hoạt vì nước Dawaco cung cấp rất yếu, không thể dùng.

lanh dao cuc quan ly tai nguyen nuoc chi ra nguyen nhan thieu nuoc sinh hoat o da nang Cục Quản lý Tài nguyên nước kiểm tra việc thiếu nước sinh hoạt tại Đà Nẵng

Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ TN&MT có công văn hỏa tốc tới chính quyền Đà Nẵng về việc kiểm tra hoạt động khai ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.