Lãnh đạo hạt kiểm lâm lên tiếng việc tiêu hủy 4 con cú và diều hoa quý hiếm

Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm TP Móng Cái (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã tiêu hủy 4 cá thể chim cú và chim diều hoa bằng cách đốt để tránh mầm bệnh.

Ngày 24/1, Hạt Kiểm lâm Móng Cái (Quảng Ninh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy 2 cá thể chim cú và 2 cá thể chim diều hoa.

Được biết, chim cú và chim diều hoa là những giống chim quý, hiếm đã bị cấm khai thác và cần được bảo vệ.

lanh dao hat kiem lam len tieng viec tieu huy 4 con cu va dieu hoa quy hiem
Tiêu hủy 4 cá thể chim cú và diều hoa

Ngày 26/1, lãnh đạo Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin về việc tiêu huỷ 4 cá thể chim cú và diều hoa bằng cách đốt chúng tôi đã yêu cầu hạt kiểm lâm Móng Cái báo cáo.

Theo báo cáo tất cả 4 cá thể chim khi phát hiện và thu giữ đã rất yếu, ngay sau đó đã chết nên hạt kiểm lâm Móng Cái đã tiêu huỷ bằng cách đốt để tránh mầm bệnh. Nếu 4 cá thể chim còn sống thì chúng tôi sẽ kiểm tra xem có mầm bệnh không, nếu không sẽ thả về khu bảo tồn ngay".

lanh dao hat kiem lam len tieng viec tieu huy 4 con cu va dieu hoa quy hiem
Hình ảnh 4 cá thể chim trước khi tiêu huỷ bằng cách đốt

Trước đó vào sáng 17/1, Công an xã Quảng Nghĩa phối hợp với Công an TP Móng Cái và Hạt Kiểm lâm Móng Cái phát hiện ông Trần Quang Tuấn (SN 1981, trú tại thôn 2, xã Quảng Thắng, huyện Hải Hà) đang trao đổi một bao tải màu vàng với một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn tại QL 18A, km 19 thuộc thôn 5, xã Quảng Nghĩa. Khi lực lượng chức năng ập đến, nam thanh niên đã bỏ chạy.

Qua kiểm tra, bên trong bao dứa có chứa 4 con chim màu nâu, trong đó có 2 con chim cú và 2 con chim diều hoa với tổng trọng lượng 2,5 kg.

Thời điểm kiểm tra, ông Tuấn không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc về 4 cá thể chim trên. Ông Tuấn khai nhận, mua số chim này của một người đàn ông tại xã Hải Đông, TP Móng Cái với số tiền 4 triệu đồng rồi mang về huyện Hải Hà để bán kiếm lời.

Cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ, cho khám dịch bệnh 4 cá thể chim nói trên và có yêu cầu tiêu hủy vì mang dịch bệnh.

lanh dao hat kiem lam len tieng viec tieu huy 4 con cu va dieu hoa quy hiem Bé trai 6 tháng tuổi bỏ rơi tại cổng chùa cùng lá thư cầu mong dạy cháu lên người

Một bé trai 6 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi tại cổng chùa đã được nhà chùa phát hiện, báo chính quyền địa phương và ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.