Lập biên bản phao thi đầy cổng trường sau giờ làm bài Khoa học xã hội

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết phao thi trước cổng trường THPT Nguyễn Trãi không phải do thí sinh tại điểm thi này vứt, vì lúc đó các em đang làm bài Giáo dục công dân.

Ngay sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2017, hình ảnh phao thi vứt trước cổng trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), được một người dùng Facebook đăng lên mạng xã hội.

lap bien ban phao thi day cong truong sau gio lam bai khoa hoc xa hoi
Hình ảnh phao thi trước cổng trường lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV.

Trao đổi với Zing.vn chiều 24/6, bà Trần Thị Bích Vân, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình, khẳng định đây không phải phao thi do thí sinh tại điểm thi Nguyễn Trãi vứt.

Sau khi nhận được thông tin, phía sở đã liên lạc với trưởng điểm thi để tìm hiểu vụ việc. Theo đó, tại thời điểm hàng loạt phao thi bị vứt trước cổng trường, tất cả thí sinh đang làm bài thi môn Giáo dục công dân, chưa thí sinh nào rời phòng thi.

Phát hiện có người vứt phao thi, trưởng điểm thi THPT Nguyễn Trãi ngay lập tức báo cáo sự việc với Công an huyện Vũ Thư để lập biên bản, ghi rõ thời gian. Lãnh đạo điểm thi cũng đã cho xử lý những phao thi để tránh ảnh hưởng xấu.

Một số thông tin trên mạng cho rằng bức ảnh được chụp bên lề đường đối diện cổng trường Nguyễn Trãi. Cách đó 300 m là Trung tâm GDTX huyện Vũ Thư, thí sinh ở đây được ra sớm hơn.

Trả lời về điều này, bà Bích Vân nói việc GDTX ở gần đó không đủ để khẳng định thí sinh tại điểm thi này đã vứt phao xuống trước cổng trường Nguyễn Trãi.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.