Lật xe tại Lào 6 người thương vong: Khăn trắng bao trùm xóm nghèo

3 trong 6 nạn nhân ở xã Diễn Kim, Diễn Châu thương vong trong vụ lật xe chở công nhân ở Lào là anh em ruột và họ hàng. Hai nạn nhân tử nạn có hoàn cảnh cực kỳ éo le, khó khăn.

Thông tin từ ông Phạm Xuân Bang, Chủ tịch UBND xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu cho biết, hoàn cảnh gia đình 2 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe ở Lào đều có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến chia buồn và động viên các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên.

“Ngoài ra, trong xã cũng có 4 người bị thương đang nằm chữa trị trong bệnh viện cũng có hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn”, ông Bang cho biết.

Sau khi nhận được hung tin con trai tử vong tại Lào, ông Phạm Văn Định (60 tuổi), trú xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) giường như chết đứng.

Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo, khói hương nghi ngút cùng những tiếng khóc ai oán của người thân trong gia đình làm không khí trở nên ngột ngạt hơn.

lat xe tai lao 6 nguoi thuong vong khan trang bao trum xem ngheo
Phía ngoài ngõ vào nhà, rất nhiều người dân đang đón chờ thể anh Phạm Văn Bình.

Bên ngoài sân người dân đang chuẩn bị kèn trống để chờ thi thể anh Phạm Văn Bình (SN 1987, con ông Định) trở về sau vụ lật xe ở Lào.

Cố kìm nén cảm xúc, ông Bình cho biết, anh Bình là người con thứ 4 trong gia đình có 7 anh chị em.

Sau khi tốt nghiệp đại học, vì chưa có việc làm nên anh Bình đã cùng những người bạn ở cùng xã và em trai Phạm Văn Dũng (SN 1999) sang Lào để làm công nhân xây dựng.

“Vì hoàn cảnh khó khăn, nên hai anh em nó rủ nhau sang Lào để làm ăn. Hai vợ chồng cứ nghĩ có hai anh em sẽ chăm sóc lẫn nhau nên cũng yên tâm.

Nhưng nào ngờ khi vừa đi được 3 tháng thì xảy ra tai ương này. Cả 2 đứa con đều ngồi trên chuyến xe đó, may mà thằng Dũng không sao”, ông Bình nói.

Ông Bình cho biết, vào ngày 21/6, gia đình nhận được điện thoại của Phạm Văn Dũng gọi điện báo tin chiếc xe chở gần 20 người công nhân khác di chuyển đến công trường xây dựng thì bị tai nạn.

Phần lớn nạn nhân đều là người Việt Nam, trú tại huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành (Nghệ An).

lat xe tai lao 6 nguoi thuong vong khan trang bao trum xem ngheo
Hoàn cảnh gia đình anh Thọ (nạn nhân tử vong) cũng rất nghèo khó.

“Nghe điện thoại Dũng nói xe gặp nạn, thằng Bình bị thương nặng không còn khả năng sống.

Lúc ấy tôi như chết đứng vậy. Chân tay rụ rời không thể đứng vững, còn bà nhà nghe tin không ăn uống gì hết mà chỉ nằm khóc vì đau đơn”, ông Định nghẹn ngào nói.

Cách nhà ông Định không xa, không khi đau thương cũng đang bao trùm tại ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1993, một trong hai nạn nhân tử vong).

Khi nghe được thông tin, người dân lối xóm đều đến đển để tiễn đưa nạn nhân xấu số.

Đau xót hơn khi hoàn cảnh của anh Bình quá bi thương. Anh Bình mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ, bố đi bước nữa, nhưng gia đình quá khó khăn nên anh Thọ phải bỏ học từ lớp 9.

Đồng ruộng sản xuất ít, làm muối, nuôi tằm không đủ tiền công nên mới anh Thọ phải đi sang Lào kiếm tiền gửi về giúp bố và gì.

“Thọ sang Lào làm được hai năm nay. Cách đó không xa Thọ có về thăm gia đình và đi làm đám cưới rồi đi ngay.

Thọ là đứa chịu khó, gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu ấy luôn lấy đó làm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nào ngờ giờ lại xảy ra sự việc đau lòng như thế này”, một người bạn của Thọ chia sẻ.

Trước đó, khoảng 19h tối 21/6, xe ô tô chở nhiều công nhân lao động xây dựng di chuyển từ công trình này đến công trình khác thì không may bị lật.

Hậu quả khiến 2 người tử vong, 4 người khác bị thương nặng. 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Phạm Văn Bình (SN 1987) và anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1993).

lat xe tai lao 6 nguoi thuong vong khan trang bao trum xem ngheo Nữ sinh viên sư phạm ĐH Vinh rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong

Nghe tiếng hét lớn, nhiều người chạy ra sân thì bất ngờ phát hiện một nữ sinh rơi từ tầng 4 của KTX Đại học ...

lat xe tai lao 6 nguoi thuong vong khan trang bao trum xem ngheo Nam sinh dựng chuyện bắt cóc để… trốn nợ

Một nam thanh niên ở Hà Tĩnh đã lấy xe máy của gia đình đi bán lấy tiền rồi lên trụ sở công an trình ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.