Bắt đầu từ ngày 23/8, TP HCM đã thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh đó, một vài đơn vị đã thông báo về hình thức cũng như thời gian hoạt động để người dân tại TP HCM có thể nắm bắt được thông tin.
Trên Fanpage chính thức, sàn thương mại điện tử Tiki thông báo rằng vẫn hoạt động bình thường thông qua ứng dụng Tiki và trang web Tiki.vn nhằm đảm bảo nguồn cung ứng liên tục hàng hóa theo nhu cầu của người dân.
Về thời gian giao hàng tại TP HCM, phía Tiki cho biết thời gian giao hàng dự kiến được gia hạn đến sau ngày 5/9, nhưng có thể thay đổi tùy theo các chính sách từ chỉ thị của TP HCM. Tiki sẽ đảm bảo xử lý đơn hàng của khách hàng sớm nhất ngay sau khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách hoặc đến khi có thông báo mới.
Đồng thời, Tiki sẽ chủ động cập nhật trạng thái đơn hàng và thông tin hướng dẫn thường xuyên đến người mua thông qua các hình thức gọi điện/nhắn tin/thông báo trên ứng dụng.
Trong khi đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K Việt Nam cũng thông báo sẽ tiếp tục phục vụ từ ngày 23/8. Trên fanpage chính thức, đại diện phía Cirlce K Việt Nam cho biết với mong muốn góp phần đảm bảo cung cấp lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện nay, Circle K vẫn tiếp tục duy trì phục vụ, chung sức phối hợp với chính quyền địa phương để cung cấp hàng hóa cho người dân từ 23/8 đến khi có thông báo mới.
Bên cạnh đó, người mua cũng có thể mua sắm Circle K trực tuyến qua Shopee Food và GoFood ở một số quận trong khoảng thời gian từ 8h30 đến 15h30 mỗi ngày. Ngoài ra, Circle K sẽ mở cửa từ 7h đến 17h hàng ngày.
Trước Tiki và Circle K, một số sàn thương mại điện tử cũng như các dịch vụ giao hàng, vận chuyển như Lazada, ShopeeFood Việt Nam hay Gojek cũng đã đưa ra những thông báo mới về các dịch vụ được phép hoạt động và những dịch vụ tạm ngưng hoạt động tại TP HCM từ ngày 23/8.