Lễ hội Đền Hùng 2018: Ngoài 'không thuốc lá' còn có '5 không'

Người dân hành hương về khu di tích lịch sử Đền Hùng trong ngày Giỗ Tổ sẽ thấy nhiều khẩu hiệu tuyên truyền về truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng. Đặc biệt, là Lễ hội không khói thuốc.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại khu vực thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 đã treo rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền về Lễ hội.

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong
Băng rôn, khẩu hiệu về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 được treo ở các tuyến phố chính của thành phố Việt Trì (Ảnh Đỗ Linh).

Thông qua Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng, BTC lễ hội muốn hướng đến truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước,củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Bên cạnh những khẩu hiệu tuyên truyền về đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cũng treo các băng rôn tuyên truyền về một lễ hội không khói thuốc.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Phú Thọ cho biết, băng rôn có dòng chữ "Hưởng ứng Lễ hội Đền Hùng không khói thuốc" là chương trình về phòng chống thuốc lá do trung tâm tuyên truyền.

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong
le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong
Băng rôn, khẩu hiệu nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước (Ảnh Đỗ Linh).

"Chúng tôi treo khoảng 80 băng rôn như trên ở các trục chính của thành phố Việt Trì và các huyện. Đây là chương trình về phòng chống thuốc lá hàng năm. Chúng tôi muốn tuyên truyền đến người dân không nên hút thuốc lá", vị đại diện Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Phú Thọ nói.

Ghi nhận của chúng tôi tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở những người hút thuốc ở khu vực cổng dẫn lên khu di tích Đền Hùng không nên duy trì thói quen đó vì dễ gây ảnh hưởng đến cộng đồng và có thể dẫn tới nguy cơ cháy rừng.

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong

Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương 2018 diễn ra trong 5 ngày từ 21 - 25/4/2018 (tức từ 6 - 10/3 Âm lịch) với sự tham gia của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Kiên Giang, Bình Dương và Quảng Nam cùng tỉnh Phú Thọ là đơn vị tổ chức.

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong
Một du khách hút thuốc ở cổng lên khu di tích được lực lượng chức năng nhắc nhở (Ảnh Phi Hùng).

Ban tổ chức đề ra định hướng "5 không" trong quá trình diễn ra lễ hội, gồm: Không ùn tắc giao thông; không để xảy ra kinh doanh chặt chém; không có người ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; không mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để tiếp nhận nhanh nhất thông tin phản ánh của nhân dân và du khách, ban tổ chức công khai số điện thoại đường dây nóng tại các địa điểm xung quanh khu vực Đền Hùng (0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666).

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong Lễ hội Đền Hùng: Nhiều nữ du khách mặc váy ngắn bị mời xuống

Hôm nay, ngày 23/4, nhiều du khách tại Lễ hội Đền Hùng đã bị lực lượng chức năng chặn lại và mời xuống vì mặc ...

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong Hào hứng với màn thi giã bánh giày trong lễ hội Đền Hùng 2018

Tại Lễ hội Đền Hùng 2018, khách thập phương còn được hòa mình để tham dự các trò chơi dân gian vô cùng ý nghĩa, ...

le hoi den hung 2018 ngoai khong thuoc la con co 5 khong Lễ hội Đền Hùng 2018: Người dân hành hương trong tiết trời nắng nóng

Trong tiết trời oi bức, nhiều người dân vất vả khi tới Lễ hội Đền Hùng. Các lùm cây, bóng mát chật cứng người.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.