Hơn 3 triệu lượt khách về Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018

Đại diện Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, trong 3 ngày đầu Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018, có khoảng 3 triệu du khách về tham dự.

Ngày 24/4 (tức ngày 9/3 Âm lịch), trao đổi với chúng tôi, bà Đào Thị Ngọc Tuyết, đại diện Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, theo thống kê của ban tổ chức, từ ngày từ 21/4 đến 23/4 (tức ngày 6/3 Âm lịch đến ngày 8/3 Âm lịch), đã có khoảng 3 triệu lượt người tham dự các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng.

hon 3 trieu luot khach ve gio to hung vuong le hoi den hung nam 2018
Bà Đào Thị Ngọc Tuyết, đại diện Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, theo thống kê của ban tổ chức, từ ngày từ 21/4 đến 23/4 (tức ngày 6/3 Âm lịch đến ngày 8/3 Âm lịch), đã có khoảng 3 triệu lượt người tham dự các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng (Ảnh Phi Hùng).

“Chúng tôi thống kê lượt khách tham dự các hoạt động trong Lễ hội (TP Việt Trì) và những người về dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Số lượng người tham dự Lễ hội năm nay tương đương với năm ngoái”, bà Tuyết thông tin.

Theo bà Tuyết, dự kiến số lượng du khách về dâng hương ngày hôm nay 24/4 (tức ngày 9/3 Âm lịch) khoảng 1,7 triệu lượt người.

Chiều cùng ngày, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018 cho biết, ông đã thông tin đến các tiểu ban tổ chức phải đảm bảo các công việc như: “Công tác tổ chức như đồ Tế, Lễ, cúng để dâng Vua Hùng phải chuẩn bị kỹ lưỡng và linh thiêng. Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lãnh đạo Đảng, nhà nước và lãnh đạo các tỉnh cùng dâng hương”.

hon 3 trieu luot khach ve gio to hung vuong le hoi den hung nam 2018
Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều 24/4, rất nhiều người dân về dâng hương các Vua Hùng (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ về công tác tổ chức năm nay, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018 khẳng định: “Năm nay, Đền Hùng không có thất thủ, không có vỡ trận”.

“Chúng tôi, những người trong ban tổ chức xin nhận vất vả về ban tổ chức, lực lượng công an, người dân Phú Thọ và mong muốn điều tốt đẹp nhất cho đồng bào về dâng hương, về với Phú Thọ”, ông San nhấn mạnh.

Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương 2018 diễn ra trong 5 ngày từ 21 - 25/4/2018 (tức từ 6 - 10/3 Âm lịch) với sự tham gia của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Kiên Giang, Bình Dương và Quảng Nam cùng tỉnh Phú Thọ là đơn vị tổ chức.

Ban tổ chức đề ra định hướng "5 không" trong quá trình diễn ra lễ hội, gồm: Không ùn tắc giao thông; không để xảy ra kinh doanh chặt chém; không có người ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; không mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

hon 3 trieu luot khach ve gio to hung vuong le hoi den hung nam 2018 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ: Lễ hội Đền Hùng 2018 'không có thất thủ, không có vỡ trận’

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm ...

hon 3 trieu luot khach ve gio to hung vuong le hoi den hung nam 2018 CSGT luôn có mặt tại các 'điểm nóng' ở Lễ hội Đền Hùng 2018

Lực lượng CSGT luôn có mặt tại lối vào dẫn vào Đền Hùng nhằm đảm bảo an toàn giao thông quanh khu vực lễ hội.

hon 3 trieu luot khach ve gio to hung vuong le hoi den hung nam 2018 Lễ hội Đền Hùng 2018: Ngoài 'không thuốc lá' còn có '5 không'

Người dân hành hương về khu di tích lịch sử Đền Hùng trong ngày Giỗ Tổ sẽ thấy nhiều khẩu hiệu tuyên truyền về truyền ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.