Chuyên gia quan hệ công chúng Pav Klair đến từ SpaSeekers cho biết, nhân viên khách sạn được đào tạo để quan sát một số chi tiết khi gặp khách. Những điều này có thể quyết định xem khách được nâng cấp phòng miễn phí hay không.
Đeo nhẫn cưới sáng bóng
Một chiếc nhẫn cưới mới tinh mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Điều này sẽ giúp lễ tân biết được bạn và người đồng hành là cặp vợ chồng mới cưới. Các nhân viên có thể muốn giúp kì nghỉ của bạn đặc biệt hơn bằng cách nâng hạng phòng mà không tính thêm chi phí.
Bên cạnh đó, lễ tân cũng hiểu rằng khách sạn nhiều khả năng sẽ được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông. Vì những đôi vợ chồng mới cưới thường đăng những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau trong kì nghỉ, và hình ảnh phòng khách sạn cũng nằm trong số đó.
Những người đeo nhẫn cưới sáng bóng thường mới kết hôn, họ thường rất chịu khó chia sẻ ảnh trong kỳ nghỉ của mình. (Ảnh: Alamy).
Những cái tên đặc biệt
Theo chuyên gia, một cái tên quí phái sẽ gợi cho lễ tân liên tưởng đến gia thế hay địa vị của khách, và tin rằng họ đang phục vụ một người giàu có cần nghỉ trong những căn phòng sang trọng.
"Nếu đó là một người có quyền thế, đánh giá của họ trên các website rất quan trọng với khách sạn", Pav nói. Anh cũng chỉ ra rằng theo một nghiên cứu, những người có tên David, Edward và Alice có nhiều khả năng là triệu phú.
Thuê một đêm
Nâng hạng phòng là một trong những điều tuyệt vời nhất đối với khách, nhưng lại khiến khách sạn tốn thêm tiền. Vì vậy, những người lưu trú trong thời gian dài thường không phải đối tượng được nâng cấp phòng miễn phí.
Trong khi, những khách chỉ nghỉ lại một đêm chính là đối tượng được ưu tiên hơn cả. Ngoài ra, bạn có thể nhận phòng tốt hơn khi thông báo check-in muộn hoặc yêu cầu phòng yên tĩnh.
Nói về khách sạn trên mạng
Các khách sạn luôn mong muốn người thuê để lại đánh giá tích cực, quảng cáo miễn phí cho họ trên các phương tiện truyền thông xã hội - điều này có thể giúp bạn nhận ưu đãi trong lần nghỉ tiếp theo. Gửi cho họ một tin nhắn trên các diễn đàn, mạng xã hội trước khi nhận phòng cũng là một mẹo nhỏ để bạn được tiếp đón chu đáo hơn khi tới khách sạn.