Lenovo khai tử điện thoại Lenovo, chỉ còn làm điện thoại 'Moto'

"Gã khổng lồ" Trung Quốc không còn sản xuất điện thoại dưới tên gọi Lenovo. Mọi mẫu điện thoại Lenovo giờ đây đều sẽ mang logo "Moto".

Dường như chiến lược giá rẻ không "đúng" với mọi nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Mới đây, Lenovo đã dừng sản xuất điện thoại dưới tên gọi của chính mình, mà đưa mọi mẫu Lenovo trong tương lai "núp bóng" nhà sản xuất Mỹ Motorola - theo Campaign Asia.

Đây có vẻ là một bước đi khá muộn màng của công ty Trung Quốc này. Trước đây, họ đã tận dụng triệt để thương hiệu "Thinkpad" trên các mẫu laptop của mình, và chiến thuật đó đã mang lại không ít thành công cho Lenovo.

Lenovo Thinkpad Yoga S1 - có thêm thành phần "Thinkpad" giúp những chiếc laptop Lenovo bán tốt hơn rất nhiều.

Doanh số điện thoại của Lenovo, bao gồm 2 thương hiệu Lenovo và Moto, chỉ đạt 2 ỉ USD trong quý tài chính thứ 2 của năm 2016, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, dù tăng trưởng về mặt thị phần không hề tệ (20%). Máy tính cá nhân vẫn là cốt lõi của thương hiệu này khi chiếm tới 70% doanh thu năm.

Lenovo mua lại Motorola Mobility từ tay Google vào năm 2014 với số tiền 2,91 tỉ USD. Sau khi tách ra thành Motorola Mobility và Motorola Solutions, hiện tại, chỉ có thương hiệu chuyên về dữ liệu và thiết bị viễn thông được coi là "con đẻ" của Motorola. Motorola Mobility sau khi bị mua đi bán lại qua tay nhiều đại gia trong làng công nghệ, đã gần như "mất gốc" khỏi danh tiếng trong quá khứ.

Motorola Droid Turbo, một trong những sản phẩm cuối cùng của Motorola.

Tuy vậy, Moto, thương hiệu điện thoại thuộc sở hữu của Lenovo cũng đã đóng góp không nhỏ vào doanh thu điện thoại của hãng điện tử Trung Quốc này. Nhiều người dùng vẫn dành thiện cảm cho cái tên Moto, dù không còn thực sự là Motorola.

5 lựa chọn tablet trong tầm giá 4 triệu đồng

Một số gợi ý cho những người muốn sở hữu tablet trong ngân sách chỉ khoảng 4 triệu đồng

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.