Liên hoan Lân - Sư - Rồng tưng bừng trên đường phố Sài Gòn

Hàng ngàn người dân đã đến tham gia chương trình Liên hoan Lân - Sư - Rồng lần đầu tiên đã được tổ chức tại TP HCM.
tp hcm to chuc lien hoan lan su rong dau tien
Hàng ngàn người dân đến tham gia chương trình Liên hoan Lân - Sư - Rồng đầu tiên được tổ chức. Ảnh : Q.Đ

Ngày 30/10, chương trình Liên hoan Lân - Sư - Rồng lần đầu tiên tại TP HCM do Sở Du lịch Thành phố tổ chức đã chính thức được khai mạc. Hàng ngàn người dân tại các quận, huyện đã đến tham gia chương trình.

Liên hoan Lân - Sư - Rồng được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với 12 đoàn tham gia. Các đoàn Lân - Sư - Rồng đã thực hiện việc diễu hành qua các tuyến đường như Lê Lợi, Huỳnh Thúc Kháng, Paster, Hàm Nghi...Cuộc diễu hành mang ý nghĩa văn hóa hội tụ, nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, chung tay chung sức phát triển TP HCM.

Anh Huỳnh Tấn Đạt (ngụ Q.1) cho biết, các con của anh rất thích xem múa lân nên cuối tuần cả gia đình ra phố đi bộ để xem những con lân sặc sỡ nhảy múa. Cảm giác rất thú vị.

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình đa phần là những tiết mục từng đoạt các giải quốc tế hay các tiết mục từng đạt các kỷ lục Việt Nam như: Lân Mai Hoa Thung, Nấc thang vượt bậc, Lân mẫu xuất lân nhi…

tp hcm to chuc lien hoan lan su rong dau tien
Một tiết mục múa lân biểu diễn tại liên hoan. Ảnh : Đại Việt

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ còn trưng bày Long Lân, khách tham quan được trải nghiệm cảm giác múa Lân, đánh trống, làm ông địa, chụp hình với các tiểu cảnh vùng quê và được giới thiệu về ý nghĩa, nguồn gốc của từng loại Long, Lân.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, Liên hoan Lân - Sư - Rồng không chỉ là việc tạo sân chơi cho các đoàn lân cũng như người dân Thành phố mà qua đây Sở cũng muốn kêu gọi người dân hướng về đồng bào miền Trung. Liên hoan Lân - Sư - Rồng lần là hoạt động nâng cao hỉnh ảnh điểm đến TP HCM trong lòng du khách, Sở Du lịch mong muốn du khách có thêm nhiều lựa chọn khi đến với TP HCM.

tp hcm to chuc lien hoan lan su rong dau tien
Nhiều tiết mục hấp dẫn phục vụ du khách. Ảnh : Q.Đ

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP HCM, nhiều chương trình văn hóa, du lịch tại Thành phố đã tạo được tiếng vang và trở thành sự kiện thường niên được đông đảo du khách trong và ngoài nước quan tâm như: Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội Áo dài, Lễ hội Trái cây Nam bộ...Các chương trình đều đã góp phần chuyển tải đến du khách về một TP HCM năng động với nhiều nét đặc trưng. Liên hoan Lân - Sư - Rồng lần đầu tiên được tổ chức cũng không nằm ngoài mục đích trên, liên hoan không chỉ giới thiệu cho du khách về bộ môn nghệ thuật thể thao Lân - Sư - Rồng mà còn góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Liên hoan Lân - Sư - Rồng sẽ bế mạc vào 21h tối 30/10.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.