Liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở ‘dốc tử thần’

Do cung đường trên đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, thương vong nhiều nên nơi đây được mệnh danh là “dốc tử thần”.
 
lien tiep xay ra nhieu vu tai nan giao thong nghiem trong o doc tu than
Xe khách rơi xuống đèo Lò Xo năm 2005 khiến 31 người thiệt mạng.

Đèo Lò Xo thuộc địa phận huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) và một phần của tỉnh Quảng Nam. Với địa hình phức tạp, quanh co, hiểm trở nằm cách xa trung tâm huyện từ nhiều năm nay được xem là điểm đen của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 1/3/2018, khi chiếc xe khách mang biển số tỉnh Hà Nam lưu thông theo hướng Quảng Nam - Kon Tum, do tài xế Vũ Văn Huy điều khiển.

Khi xe khách đến Km 1929+500 đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đoạn qua đèo Lò Xo thì bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 70 m.

Vụ tai nạn khiến tài xế Huy bị văng ra khỏi xe tử vong tại chỗ, còn 19 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

lien tiep xay ra nhieu vu tai nan giao thong nghiem trong o doc tu than
Xe khách lật trên đèo Lò Xo, nhiều người thương vong.

Trước đó, vào sáng ngày 14/5/2017, chiếc xe đầu kéo mang BKS: 81C-074.22 do Từ Thái Luân (45 tuổi, tỉnh Gia Lai) điều khiển, di chuyển theo hướng Đà Nẵng – Kon tum.

Khi xe đi đến đoạn đèo Lò Xo bất ngờ mất lái, tông vào lan can đường lật nghiêng khiến 3 người trên xe mắc kẹt trong ca bin. Sau đó, lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ cắt cửa, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Cũng trong năm 2017, một chiếc xe chở dầu đang lưu thông trên tuyến đường này bất ngờ bị lật và bốc cháy khiến 2 người thương vong.

lien tiep xay ra nhieu vu tai nan giao thong nghiem trong o doc tu than
Xe khách rơi xuống đèo Lò Xo ngày 16/6/2008 khiến 22 người thương vong. (Ảnh: Trang Anh)

Vào ngày 23/2/2017, một xe khách chở hơn 30 người đang đổ đèo Lò Xo bỗng dưng mất phanh đã đâm vào đuôi xe container chạy cùng chiều phía trước. Rất may, tài xế xe container đã nhanh trí xử lý để 2 xe đổ đèo an toàn. Tuy nhiên, vụ tai nạn cũng khiến phần đầu xe khách bị nát hoàn toàn và phần thùng xe container bị móp méo, hư hỏng nặng.

Sau hơn 13 năm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Lò Xo, hiện nay nhiều người vẫn bị ám ảnh bởi vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 31 cựu chiến binh.

Cụ thể, vào ngày 21/4/2005 chiếc xe khách chở theo 31 cựu chiến binh, cùng người thân ở phường Kim Liên (quận Đống Đa, TP Hà Nội) đi thăm lại chiến trường xưa.

Tuy nhiên khi xe đi đến khu vực đèo Lò Xo bất ngờ lao xuống vực khiến 31 người tử vong và 2 người bị thương. Sau đó, khu vực này người dân đã dựng lên tấm bia để tưởng nhớ đến những người xấu số đã bỏ mạng nơi đây.

Vụ tai nạn xảy ra gần đây nhất là vào ngày 16/6/2018, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Đức Tín đang lưu thông theo hướng Hải Dương - Bình Phước. Khi đến khu vực đèo Lò Xo đã bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu hơn 20m. Vụ tai nạn đã khiến 3 người tử vong và 19 người khác bị thương được lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Liên tiếp các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên đèo Lò Xo đã cướp đi tính mạng của biết bao người nên cung đường này được gọi là “dốc tử thần”.

lien tiep xay ra nhieu vu tai nan giao thong nghiem trong o doc tu than
Ban ATGT thăm hỏi động viên những nạn nhân may mắn sống sót đang được điều trị tại bệnh viện sau tai nạn 16/6.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc sở GTVT Kon Tum cho biết, đơn vị đã đề xuất Ban ATGT quốc gia kiểm tra, rà soát các điểm đen về tai nạn giao thông tại khu vực đèo Lò Xo để có biện pháp xử lý dứt điểm.

Ngoài ra, ông Hùng cũng đề xuất phương án xem xét mặt đường và hạ độ dốc, bên cạnh đó mở rộng bán kính cong (bán kính cua). Đồng thời, nghiên cứu phương án xây dựng tường hộ lan tại một số “điểm đen” nhằm đảm bảo tiêu chuẩn kĩ thuật, đảm bảo an toàn giao thông.

lien tiep xay ra nhieu vu tai nan giao thong nghiem trong o doc tu than Vụ xe khách rơi xuống đèo Lò Xo: Đề xuất kiểm tra các điểm đen về tai nạn giao thông

Tại buổi làm việc, đại diện Ban ATGT Kon Tum đề xuất Ban ATGT quốc gia có kiểm tra, rà soát các điểm đen về ...

lien tiep xay ra nhieu vu tai nan giao thong nghiem trong o doc tu than Nhân chứng bàng hoàng kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo

Vụ tai nạn đã xảy ra được hơn 12h đồng hồ, nhưng nhiều hành khách trên xe mặc dù thoát khỏi “cửa tử” vẫn chưa ...

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.