Nhân chứng bàng hoàng kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo

Vụ tai nạn đã xảy ra được hơn 12h đồng hồ, nhưng nhiều hành khách trên xe mặc dù thoát khỏi “cửa tử” vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc kinh hoàng.
vu xe khach lao xuong deo lo xo nhan chung bang hoang ke lai thoi khac hai hung
Các nạn nhân trong vụ tai nạn vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra tai nạn (Ảnh: Trang Anh)

Với gương mặt gầy gò, đen nhẻm, nhăn nheo qua thời gian, ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc xe lao xuống vực.

Ông Thược cho hay, vừa qua cả gia ông gồm 16 người từ Bình Phước về Hải Dương để du lịch. Tuy nhiên, sau khi đi du lịch về cả gia đình ông tách ra mỗi người đi một nơi. Chỉ có ông và vợ cùng 2 người con và 2 người cháu đi trên chiếc xe khách trên để trở về nhà. Nhưng khi cả nhà đang trên đường về, đến đoạn qua đèo Lò Xo thì bất ngờ chiếc xe xảy ra tai nạn.

Theo ông Thược, khi đó vào khoảng 2h sáng, ông bất ngờ tỉnh dậy do buồn đi vệ sinh. Tuy nhiên, lúc này còi báo động trên xe rú inh ỏi.

“Lúc này tôi chỉ nghe tài xế xe khách la lớn xe mất thắng rồi. Sau đó chiếc xe va vào ta luy đường rồi tóe lửa, sau đó lao xuống vực sâu. Lúc này do quá hoảng hốt tôi chỉ kịp cầm chặt hai thành giường để ghì chặt mình lại ghế xe. Sau đấy chỉ nghe tiếng rầm lớn”, ông Thược hãi hùng nhớ lại.

Cũng theo ông Thược sau khi chiếc xe dừng lại, ông lập tức lần theo ánh sáng của các bóng đèn mờ trên xe để tìm gia đình mình. Tuy nhiên, ông chỉ thấy máu me và bộ phận cơ thể người bị đứt lìa.

“Trong khi tìm kiếm vợ con tôi thấy nhiều người nằm la liệt, máu me lênh láng. Bên cạnh đó, tôi phát hiện ra thi thể bé trai đã tử vong với cơ thể không còn nguyên vẹn”, ông Thược rưng rưng nước mắt nói.

vu xe khach lao xuong deo lo xo nhan chung bang hoang ke lai thoi khac hai hung
Các nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Trang Anh)

Chị Trần Thị Hương đang ngồi chăm cháu Nguyễn Văn Hiếu (5 tuổi, quê ở Hưng Yên) trên giường bệnh chia sẻ. Vào sáng nay theo đúng lịch trình thì cháu Hiếu và bà ngoại từ quê vào Gia Lai để chơi.

Tuy nhiên, mãi đến sáng gia đình không thấy đến, cũng không liên lạc được nên vô cùng lo lắng.

“Sau đó, gia đình tôi hay tin có vụ tai nạn xảy ra trên đèo Lò Xo nên chia người đi tìm. Khi chúng tôi đến bệnh viện thì thấy bà và cháu đang được các bác sĩ tiến hành điều trị”, chị Hương nghẹn ngào nói.

Liên quan đến tình hình sức khỏe bệnh nhân, bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, hiện bệnh viện đã tiếp nhận và đang tiến hành điều trị cho 19 trường hợp nạn nhân bị thương trong vụ TNGT trên từ các trung tâm y tế chuyển về.

Hiện tại, bệnh viện tập trung nhân lực, đồng thời phân cấp độ nặng nhẹ và chuyển các khoa điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, một số nạn nhân bị thương nặng, các bác sĩ đã chỉ định phẩu thuật hiện đang được chăm sóc đặc biệt, nhiều bệnh nhân khác cũng đang được tích cực theo dõi.

vu xe khach lao xuong deo lo xo nhan chung bang hoang ke lai thoi khac hai hung
Chiếc xe khách lao xuống vực, ít nhất 3 người tử vong.

Cũng liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Đình Toàn, trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, CA Kon Tum) nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tài xế chủ quan, lạ đường hoặc để số lớn.

Cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương hiện đang được chữa trị tại đây. Đồng thời, ban ATGT cũng hỗ trợ người thân mỗi nạn nhân tử vong do TNGT mỗi người 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 16/6, tại Km1430 + 700 đường Hồ Chí Minh (thuộc thôn ĐăkNớ, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cụ thể, vào thời điểm đó, xe ô tô khách (loại 42 chỗ) mang BKS: 34B-002.69 (nhà xe Đức Tín, chạy tuyến cố định Hải Dương – Bình Phước) do lái xe Vũ Văn Hồng (SN 1976, trú Cẩm Giàng, Hải Dương) điều khiển, lưu thông hướng Bắc-Nam.

Khi xe đi đến địa điểm trên thì mất lái lao xuống vực sâu khoảng 20 mét.

Vụ tai nạn khiến 3 người chết là Vũ Trung Đức (10 tuổi, quê huyện Nho Quan, Ninh Bình), Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, quê Thủy Liên, Hải Phòng) và Đoàn Minh Đức (10 tuổi, quê Bù Đăng, Bình Phước).

Bên cạnh đó 18 người khác bị thương, riêng xe ôtô bị hư hỏng nặng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cùng người dân đã hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

vu xe khach lao xuong deo lo xo nhan chung bang hoang ke lai thoi khac hai hung Vụ xe khách rơi xuống đèo Lò Xo: Tài xế nói gì?

Khi làm việc với CSGT, tài xế Hồng cho biết khi phương tiện đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến ...

vu xe khach lao xuong deo lo xo nhan chung bang hoang ke lai thoi khac hai hung Xe khách rơi xuống đèo Lò Xo, 16 người thương vong

Chiếc xe khách chở khoảng 42 hành khách đi đến khu vực đò Lò Xo bất ngờ mất lái lao xuống vữc khiến 16 người ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.