Vụ xe khách rơi xuống đèo Lò Xo: Tài xế nói gì?

Khi làm việc với CSGT, tài xế Hồng cho biết khi phương tiện đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng. Do đó, tài xế không thể dừng phương tiện được mới dẫn đến việc xe lao xuống vực.
vu xe khach roi xuong deo lo xo tai xe noi gi
Chiếc xe khách lao xuống vực, ít nhất 3 người tử vong.

Theo báo cáo nhanh của Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum, vào khoảng 2h30 ngày 16/6, tại Km1430 + 700 đường Hồ Chí Minh (thuộc thôn ĐăkNớ, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cụ thể, vào thời điểm đó, xe ô tô khách (loại 42 chỗ) mang BKS: 34B-002.69 (nhà xe Đức Tín, chạy tuyến cố định Hải Dương – Bình Phước) do lái xe Vũ Văn Hồng (SN 1976, trú Cẩm Giàng, Hải Dương) điều khiển, lưu thông hướng Bắc-Nam.

Khi xe đi đến địa điểm trên thì mất lái lao xuống vực sâu khoảng 20 mét.

Vụ tai nạn khiến 3 người chết là Vũ Trung Đức (10 tuổi, quê huyện Nho Quan, Ninh Bình), Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, quê Thủy Liên, Hải Phòng) và Đoàn Minh Đức (10 tuổi, quê Bù Đăng, Bình Phước).

Bên cạnh đó 18 người khác bị thương, riêng xe ôtô bị hư hỏng nặng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cùng người dân đã hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra tai nạn, Ban ATGT huyện đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình của nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

vu xe khach roi xuong deo lo xo tai xe noi gi
Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường tiến hành ứng cứu và phân luồn giao thông.

Liên quan đến vụ việc, thiếu tá Hoàng Anh Tâm, Trạm trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT - Công an tỉnh Kon Tum) cho biết, tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, quê Hải Dương) chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn.

Theo vị trạm trưởng, khi làm việc với CSGT, tài xế Hồng cho biết khi phương tiện đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng. Do đó, tài xế không thể dừng phương tiện được mới dẫn đến việc xe lao xuống vực.

Cũng liên quan đến vụ việc, do khu vực xe khách gặp nạn cao khoảng 40-50 m nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

vu xe khach roi xuong deo lo xo tai xe noi gi
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Trang Anh

Bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, bên phía bệnh viện đã cử một đoàn bác sĩ, y tá đến hiện trường để kịp thời hỗ trợ, cứu người tại chỗ.

Bên cạnh đó, huy động đoàn viên thanh niên chuẩn bị để hiến máu khi cần thiết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đnag được tiến hành điều tra, làm rõ.

vu xe khach roi xuong deo lo xo tai xe noi gi Xe khách rơi xuống đèo Lò Xo, 16 người thương vong

Chiếc xe khách chở khoảng 42 hành khách đi đến khu vực đò Lò Xo bất ngờ mất lái lao xuống vữc khiến 16 người ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.