LienVietPostBank rao bán quyền thu phí dự án BOT dang dở

Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) rao bán quyền thu phí dự án BOT đang trong quá trình thi công của công ty Yên Khánh.

LienVietPostBank rao bán quyền thu phí dự án BOT dang dở - Ảnh 1.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) được đầu tư theo hình thức BOT vẫn đang dở dang. (Ảnh: Báo Giao thông).

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt - Chi nhánh Hồ Chí Minh (LienVietPostBank) vừa có thông báo về việc bán khoản nợ có tài sản bảo đảm.

Cụ thể, theo tạm tính của đơn vị này đến ngày 2/4/2019, tổng số nợ là 457.652.169.586 đồng. Trong đó, dư nợ gốc là 435.665.841.635 đồng; lãi quá hạn là 21.986.327.951 đồng.

Tài sản bảo đảm của khoản nợ là toàn bộ quyền thu phí phát sinh tại dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP HCM – Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT; Tài sản đảm bảo đang trong quá trình thi công.

Đáng chú ý, theo LienVietPostBank, đơn vị này đang khởi kiện khách hàng tại TAND Quận 1 (TP HCM) để yêu cầu thanh toán khoản nợ.

"Giá bán đối với toàn bộ khoản nợ nêu trên (bao gồm cả các biện pháp bảo đảm cho khoản vay) theo thỏa thuận giữa LienVietPostBank và Tổ chức mua nợ, tuy nhiên giá bán không thấp hơn nợ gốc và lãi của khoản nợ tại thời điểm bán nợ", thông báo của LienVietPostBank nêu.

Đơn vị này cũng yều cầu Tổ chức mua nợ có năng lực tài chính và khả năng quản lý; Cam kết tiếp tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bên nợ theo quy định tại hợp đồng dự án.

Được biết, Lienvietpostbank sẽ mời các Tổ chức đã gửi Hồ sơ chào mua vào đàm phán giá mua/bán nợ và các điều kiện thanh toán.

Tổ chức được lựa chọn là Tổ chức/Bên mua nợ phải nộp đủ 100% số tiền mua/bán nợ chậm nhất sau đúng 5 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc đàm phán và ký hợp đồng bán nợ (dự kiến sau 5 ngày làm việc kể từ ngày 18/4/2019).

LienVietPostBank rao bán quyền thu phí dự án BOT dang dở - Ảnh 2.

Thông báo rao bán của ngân hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng.

Được biết, đoạn tuyến nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP HCM – Trung Lương có chiều dài 2,7 km. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Theo thiết kế sẽ xây dựng 2 đường khu vực rộng từ 14,5 m, với 2 làn xe mỗi bên; xây dựng hai nút giao khác mức hai đầu tuyến và 2 cầu đường bộ trên tuyến.

Ngày 25/10/2015, dự án này đã chính thức động thổ với thời gian dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng là sau 20 tháng thi công.

Dự án này do Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn đang dang dở.

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn