Lính Mỹ nghiêm trang chào đoàn xe tang dưới trời mưa tầm tã

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một binh sĩ dầm mưa, đứng nghiêm trang khi đoàn xe tang đi qua, đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. 
linh my nghiem trang chao doan xe tang duoi troi mua tam ta
Bức ảnh binh sĩ đứng nghiêm trang chào đoàn xe tang dưới mưa gây "bão mạng". Ảnh: Facebook

Người phụ nữ tên Erin Hester sống ở Vine Grove, bang Kentucky, tình cờ chụp lại bức ảnh này khi đi qua giao lộ ở đường cao tốc Joe Prather. Dưới trời mưa tầm tã, nam binh sĩ bước ra khỏi xe và nghiêm trang giơ tay chào khi đoàn xe tang đi qua, để thể hiện sự tốn kính với người đã khuất.

Hester cho biết cho đến khi chiếc xe cuối cùng rời đi, người đàn ông này mới bước vào xe. Bức ảnh được cô đăng lên trang cá nhân và nhanh chóng thu hút hơn 180.000 lựo thích. Hơn 130.000 người đã chia sẻ khoảnh khắc đầy xúc động này.

"Hình ảnh này đã khiến tôi thực sự xúc động. Khi đoàn xe tang đi qua, binh sĩ này đã bước ra hỏi xe và đứng nghiêm trang dưới cơn mưa tầm tã. Tôi thường bực mình khi thấy những chiếc xe không tấp vào lề đường và dừng lại để chờ đoàn xe tang đi qua. Người đàn ông này đã làm điều tuyệt vời hơn thế. Không có quy định nào của quân đội yêu cầu các binh sĩ phảo làm vậy. Tôi thấy thật ấm áp, khi binh sĩ ấy thể hiện sự tôn trọng ngay cả đối với gia đình mà anh ấy không hề biết", cô chia sẻ ảnh cùng dòng chú thích.

Theo Daily Mail, tên anh là Jack L. Usrey, hiện phục vụ trong Lực lượng an ninh quốc gia bang Tennessee. Khi biết rằng bức ảnh này đang gây "bão mạng", Usrey đã thấy ngạc nhiên khi một hành động nhỏ như vậy lại khiến mọi người chú ý.

"Khi đó, tôi chỉ nghĩ rằng gia đình họ đã rất đau buồn và thời tiết xấu càng khiến mọi việc trở nên tệ hơn. Tôi nghĩ mình có thể làm điều gì đó và chỉ hy vọng hành động nhỏ của mình giúp họ nguôi ngoai phần nào", anh nói.

linh my nghiem trang chao doan xe tang duoi troi mua tam ta Từ chối che ô, Tổng thống Putin tưởng niệm chiến sĩ vô danh dưới trời mưa tầm tã
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.