Lộ diện thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2017/18

Với màn trình diễn tuyệt vời và ổn định xuyên suốt mùa giải cùng Atletico Madrid, Jan Oblak đã dành danh hiệu Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga.
 

Với chỉ 22 bàn thua sau 37 trận đấu, thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid đã vượt qua người đồng nghiệp bên phía Barcelona, Marc-Andre ter Stegen (28 bàn thua/37 trận) để vinh dự nhận danh hiệu Zamora. Đây là phần thưởng tôn vinh thủ môn xuất sắc nhất La Liga, với số lần để thủng lưới ít nhất trong một mùa giải.

lo dien thu mon xuat sac nhat la liga 201718

Oblak lập hat-trick Zamora

Không chỉ có số bàn thua ít nhất, Oblak đồng thời còn là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại La Liga 2017/18. Thủ thành người Slovenia có tới 22 trận không phải vào lưới nhặt bóng, bỏ xa người đồng nghiệp Ter Stegen tới 4 trận.

Đáng tiếc, Rojiblancos chỉ có thể về nhì tại La Liga. Đáng chú ý, Oblak cũng đã hoàn thành cú hat-trick Zamora của mình. Người gác đền của Atletico đã vinh dự nhận danh hiệu này ở hai mùa giải liên tiếp trước đó.

Với Zamora thứ 3 của riêng mình, anh cũng cân bằng thành tích với các huyền thoại của giải đấu là Luis Miguel Arconada, Ricardo Zamora, Gregorio Blasco, Jose Vicente Train và Juan Carlos Ablanedo. Sự xuất sắc của Oblak đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của những đại gia châu Âu đang rất “khát” thủ môn giỏi như PSG, Liverpool và Arsenal.

Nếu tiếp tục chọn ở lại Atletico, thủ thành sinh năm 1993 có thể hướng đến kỉ lục 5 lần dành Zamora, vốn đang được đồng nắm giữ bởi Antoni Ramallets và Victor Valdes.

lo dien thu mon xuat sac nhat la liga 201718 Hạ màn La Liga: Lời chia tay ngọt ngào của El Nino
lo dien thu mon xuat sac nhat la liga 201718 Torres lập cú đúp trong trận đấu chia tay Atletico
lo dien thu mon xuat sac nhat la liga 201718 Zidane: 'Vô địch La Liga khó hơn đoạt Champions League'
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.