Lo ngại các bể bơi có chất tẩy, cha mẹ đua nhau mua bể bơi phao cho bé ngày nắng gắt

Vài tuần trở lại đây, thời tiết đã chính thức sang hè, đỉnh điểm có ngày nhiệt độ đã lên tới 36 đến 37 độ, trong giai đoạn các bé vừa được nghỉ hè, không ít phụ huynh đã chọn mua bể bơi phao cho bé tắm mát tại nhà, thay vì đưa con đến các bể bơi công cộng. Vì thế các cửa hàng bán đồ bơi cũng như bể bơi phao thu lãi hàng triệu mỗi ngày.
 

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số cửa hàng trên các phố Tây Sơn, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Láng… trên địa bàn Hà Nội cho thấy, những sản phẩm bể bơi phao đang thu hút người mua với giá dao động từ 200.000 đồng đến 5.000.000 đồng/sản phẩm.

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat
Những sản phẩm bể bơi phao đang thu hút người mua với giá dao động từ 200.000 đồng đến 50.000.000 đồng/sản phẩm (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Toàn - chủ cửa hàng chuyên bán đồ bơi tại Tây Sơn – Hà Nội chia sẻ: “Mấy ngày gần đây nắng nóng gay gắt, trẻ em lại được nghỉ hè vì vậy phụ huynh đi mua bể bơi phao khá nhiều, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được hơn 10 chiếc bể bơi phao, chưa tính các loại áo phao, bóng…”

Giá của mỗi sản phẩm bể bơi phao

“Giá của các sản phẩm phụ thuộc vào kích thước, kiểu dáng cũng như thương hiệu của từng sản phẩm. Cỡ nhỏ dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm, cỡ trung dao động từ 400.000 - 1.400.000 đồng/sản phẩm, cỡ lớn từ 1.500.000 đồng trở lên…, ngoài ra cửa hàng còn có những bể bơi phao kim loại có giá trên 10.000.000 đồng”. Anh Toàn chia sẻ thêm.

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat
Giá của các sản phẩm phụ thuộc vào kích thước, kiểu dáng cũng như thương hiệu của từng sản phẩm (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo quan sát, bán chạy nhất là các sản phẩm có giá dưới 1.000.000 đồng/sản phẩm. Theo đó, khách mua vẫn ưa chuộng những sản phẩm mang thương hiệu bể bơi Intex, Bestway, Lechin, Swimming Pool…

Bên cạnh đó, đa số các cửa hàng đều tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá từ 10 - 50% các loại bể bơi phao mini hay tặng kèm phao nhỏ hay bóng chơi cùng….

Anh Nguyễn Minh Bằng một khách hàng mua bể bơi phao cho biết, dịp nắng nóng trẻ con nhà tôi rất thích được đi bơi, thế nhưng trước thông tin một số bể bơi công cộng dùng hóa chất tẩy rửa trong thời gian gần đây khiến tôi hết sức lo ngại cho sức khỏe của các bé và tôi đã tìm thấy sản phẩm bể bơi phao khá tiện dụng và an toàn cho các bé nên tôi quyết định mua

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat
các cửa hàng đều tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá từ 10 - 50% các loại bể bới phao mini hay tặng kèm phao nhỏ hay bóng chơi cùng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tại cửa hàng bán đồ chơi, đồ bơi khác trên phố Thái Hà, chủ cửa hàng (chị Ánh) cho biết, số lượng các sản phẩm như bể bơi phao, bóng đắt hàng hơn năm trước, bởi nhiều khách hàng sau khi thấy nhiều bể bơi có chất tẩy nước nên còn e ngại, không dám cho con mình tới mà chuyển sang mua bể bơi phao.

Giá của các bể bơi phao năm nay có chút cao hơn so với năm ngoái bởi khâu nhập hàng về chi phí cao hơn, những ngày nắng nóng gần đây cửa hàng chị Ánh lãi được 1.000.000 đến 2.000.000 đồng/ngày.

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat
Giá của các bể bơi phao năm nay có chút cao hơn so với năm ngoái bởi khâu nhập hàng về chi phí cao hơn (Ảnh: Hương Nguyễn)

“Ngoài ra cửa hàng của tôi còn có bể bơi phao khung kim loại, hiện mặt hàng này không có sẵn, không được trưng bày, ai có nhu cầu thì đặt hàng trước thì tôi mới lấy hàng về, sản phẩm bể bơi phao khung kim loại có giá khá đắt từ 1.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng/sản phẩm”.

Cách chọn bể bơi phao cho phù hợp từng lứa tuổi

Bể bơi phao là một vật dụng được yêu thích bởi mọi đối tượng từ trẻ sơ sinh cho đến người lớn. Việc lựa chọn bể bơi cho những đối tượng khác nhau lại có những tiêu chí khác nhau.

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat
Lời khuyên của các chuyên gia tư vấn chăm sóc trẻ em khi lựa chọn kích thước bể bơi phao cho trẻ sơ sinh đến ba tuổi là có thể chọn bể có độ sâu từ 0,25 – 0,35m, rộng từ 0,65m trở lên (Ảnh: Hương Nguyễn)

Cách chọn bể bơi phao cho trẻ sơ sinh

Lời khuyên của các chuyên gia tư vấn chăm sóc trẻ em khi lựa chọn kích thước bể bơi phao cho trẻ sơ sinh đến ba tuổi là có thể chọn bể có độ sâu từ 0,25 – 0,35m, rộng từ 0,65m trở lên.

Tuy nhiên, với bể nhỏ gần giống như một chiếc chậu tắm, sẽ rất khó tập bơi cho bé so với bể lớn rộng 1,5m trở lên. Có thể tham khảo các loại bể bơi 3,4 tầng bời loại này mỗi tầng đều có van bơm và xả khí riêng giúp phụ huynh có thể điều chỉnh độ cao của phao thích hợp với độ tuổi của bé. Do vậy bé có thể sử dụng bể bơi lâu hơn.

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat

Với các loại bể bơi phao cỡ lớn loại lớn phụ huynh có thể sử dụng cho cả gia đình nhà mình. Nếu gia đình có từ 4 -5 người thì sử dụng bể bơi phao có kích thước (305x183x56cm), thể tích chứa lên tới 1092 lít nước là phù hợp (Ảnh: Hương Nguyễn)

Cách chọn bể bơi phao cho trẻ từ 3 tuổi trở lên

Với các loại bể bơi phao cỡ lớn loại lớn phụ huynh có thể sử dụng cho cả gia đình nhà mình. Nếu gia đình có từ 4 -5 người thì sử dụng bể bơi phao có kích thước (305x183x56cm), thể tích chứa lên tới 1092 lít nước là phù hợp.

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat Lo bị cắt điện luân phiên, nhiều người đua nhau đi mua máy phát đầu hè

Nắng nóng đỉnh điểm, rút kinh nghiệm từ những năm trước, bị cắt điện luân phiên nên nhiều người đã đi mua máy phát điện ...

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat Hoa quả giải nhiệt đua nhau giảm giá tại các siêu thị

Thời tiết đang bước vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm, những ngày qua có nơi nhiệt độ đã lên tới 37 độ, người dân ...

lo ngai cac be boi co chat tay cha me dua nhau mua be boi phao cho be ngay nang gat Nắng nóng, quạt đôi giải nhiệt, ô che nắng cho xe ô tô được cánh tài xế 'săn lùng'

Vài ngày trở lại đây, thời tiết đã bắt đầu chính thức bước sang mùa hè, nhiệt độ đã lên đỉnh điểm gần 40 độ, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.