Loa thông minh Google Home Mini tự ghi âm mọi tiếng động xung quanh

Mẫu loa thông minh Google Home Mini vừa được giới thiệu ít ngày gặp lỗi tự động ghi mọi âm thanh từ môi trường rồi gửi về máy chủ của Google.

Artem Russakovskii, cây viết của Android Police đang dùng thử loa thông minh Google Home Mini mới đây đã phát hiện ra thiết bị tự động ghi mọi âm thanh từ môi trường xung quanh rồi gửi về cho Google.

loa thong minh google home mini tu ghi am moi tieng dong xung quanh

Những chiếc loa thông minh là thiết bị công nghệ mới nổi gần đây, tạo ra để nghe và nhận diện các lệnh bằng giọng nói của người dùng. Google Home Mini được thiết kế chỉ hoạt động mỗi khi nghe khẩu lệnh "Hey Google" hoặc "Ok Google". Khi đó, microphone của thiết bị sẽ kích hoạt quá trình ghi âm lệnh bằng giọng nói của người dùng, chuyển lên kho dữ liệu đám mây để tìm kiếm câu trả lời hoặc thực hiện mệnh lệnh đó.

Thiết bị này còn sở hữu nút bấm để kích hoạt quá trình ghi âm. Trong một số trường hợp hy hữu, như của Russakovskii, nút bấm này có vấn đề khiến Home Mini "nghĩ" rằng có người đang giữ tay lên phím để ra lệnh. Do đó, thiết bị tự động ghi mọi âm thanh diễn ra xung quanh dù không được phép. Người dùng chỉ phát hiện ra vấn đề khi thấy đèn báo trên thiết bị sáng (loa đang thực hiện ghi âm).

Sau khi nhận được phản ánh, Google đã xác định vấn đề thuộc về lỗi cảm biến và lập tức tung bản cập nhật vá lỗi. Thực tế, "bản vá lỗi" này sẽ tắt luôn tính năng nhấn nút để ghi âm của Mini. Người dùng chỉ còn cách ra lệnh khởi động thiết bị bằng câu lệnh.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.