Loạn xem bói online: ‘2 triệu một lần xin số đề, nếu trượt là do chưa có lòng tin'

Tục lệ xem bói đang bị nhiều người lợi dụng, kinh doanh kiếm lời bằng cách quảng cáo dịch vụ "xem bói xin số đề, xem bói online dự báo tình duyên, vận hạn".

Kinh doanh, kiếm lời từ xem bói online

“2 triệu một lần xem bói xin số đề, đảm bảo trúng 100%, nhưng nếu trượt thì là do chưa có đức tin” – bạn có thể tìm thấy khá nhiều lời quảng cáo như thế này ở các nhóm kín xem bói online trên mạng xã hội. Lợi dụng sự mê tín, thiếu hiểu biết và hoàn cảnh cùng quẫn của người đi xem bói – nhiều người đang ngang nhiên “buôn thần bán thánh”, biến xem bói – vốn là một tập quán đẹp của người Việt thành hoạt động kinh doanh, kiếm lời.

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
Mạng xã hội phát triển, có thêm nghề mới gọi là nghề "xem bói online". (Ảnh minh họa)

Chỉ cần một thao tác đơn giản, người dùng mạng xã hội ngày nay có thể tìm và tham gia vào hàng chục đến hàng trăm nhóm kín, được quảng cáo là xem bói miễn phí nhằm thu hút nhiều thành viên tham gia. Nếu là thành viên của những nhóm bói toán online này, sẽ thấy đây là nơi kiếm tiền khá dễ của những người tự xưng là “thầy” – có thể biết trước tương lai, vận mệnh, thậm chí biết cả tối nay "đề" về bao nhiêu.

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
"Thầy" đăng nhận xét của khách hàng và quả quyết sẽ trúng 100% nếu theo và tất nhiên là chuyển khoản trước.

Liên hệ với một người tự xưng là “thầy” và có khả năng ban "số đề", “thầy” cho biết cần chuyển khoản ngay 2 triệu đồng, sau đó “thầy” sẽ làm lễ, khoảng 10 phút sau sẽ “ban lộc” cho, đảm bảo trúng 100%, chỉ cần có lòng tin là trúng. Ngoài việc liên tục mời gọi chuyển khoản nhanh và gấp, “thầy” không quên gửi một số ảnh chụp màn hình đoạn nói chuyện của “thầy” với những người xin "số đề" đã trúng khác để lấy lòng tin của “khách hàng”.

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
2 triệu một lần xin số đề, đảm bảo trúng 100%?
loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
Tiếp tục nhắn tin mời chào (Ảnh chụp màn hình).

Khi “khách hàng” bảo chưa có đủ 2 triệu đồng, “thầy” nói “thầy thương con nên sẽ giảm giá cho, còn 1 triệu thôi. Hôm nay chuyển khoản thì mới trúng, sang đến ngày mai thầy bận không cúng lễ được”. Sang đến ngày hôm sau, “thầy” tiếp tục nhắn tin giục chuyển khoản và bày tỏ “thiện chí’ muốn giúp đỡ những hoàn cảnh cùng quẫn.

Với mức giá rẻ hơn, xem bói tình duyên, sự nghiệp, vận hạn cũng thu hút và lừa gạt được khá nhiều “khách hàng” mê tín. Loại xem bói này có giá 50 nghìn đồng xem chỉ tay, 100 nghìn đồng xem chỉ tay năm sinh, 150 nghìn đồng xem chỉ tay, năm sinh, tướng mặt. Khi hỏi “thầy” có xem trực tiếp không, thì “thầy” nhất mực chỉ xem online, không gặp trực tiếp được.

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
"Báo giá" dịch vụ xem bói online.

Tương tự như xem số đề, trang cá nhân của những “thầy” xem bói tình duyên, vận hạn luôn đăng nhiều “feedback” – nhận xét của khách hàng để lấy lòng tin của mọi người.

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
Hữu duyên nhưng có tính phí?
loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
Nhiều người không ngần ngại công khai tên tuổi, ngày tháng năm sinh.
loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin
Một người dùng mạng xã hội xin được xem bói, sau đó nhiều người bình luận nhắn tin riêng để được nghe luận giải, thậm chí 'muốn cải mệnh thì nhắn tin".

Xem bói online chỉ như một trò giải trí mất tiền

Theo chuyên gia phong thủy Phan Vũ Mạnh Đức (Viện Quản trị & Phát triển Nguồn nhân lực), xem bói là một tập quán, một hoạt động mang tính chất động viên về tinh thần của người Việt. Người xưa có câu “cuối năm xem bói, đầu năm giải hạn” nhằm nói đến tục lệ này. Theo chuyên gia, 99% các quẻ bói đầu năm đều là những lời dự đoán vui vẻ, có tính chất động viên con người làm việc, bước vào một năm mới với khí thế mới. Những quẻ bói này và việc xem bói nói chung không giải quyết vấn đề về số phận, vận hội của con người trong năm. Có những quẻ bói đúng thì chỉ là trùng hợp.

Hậu quả nhãn tiền của việc xem bói online yêu cầu chuyển khoản trước khá rõ ràng, tiền thì mất, cái nhận lại chỉ là những lời dự đoán vô thưởng vô phạt, ở mức độ chung chung. Bên cạnh xem bói online mất phí, thì xem bói online miễn phí cũng là “hoạt động” khá sôi nổi ở nhiều nhóm kín và diễn đàn. Chỉ cần đăng ảnh mặt mộc kèm tên tuổi, ngày tháng năm sinh và đăng lên. Chuẩn bị kinh doanh, chuẩn bị chuyển việc, chuẩn bị lấy chồng…cứ lên đó mà hỏi, ‘”thầy bói online” sẽ giúp đỡ.

Theo chuyên gia phong thủy Phan Vũ Mạnh Đức, việc xem bói online miễn phí, tưởng miễn phí nhưng người xem bói trên mạng lại mất rất nhiều. Khi công khai thông tin cá nhân, người cung cấp thông tin sẽ đối diện với nguy cơ bị lợi dụng thông tin này, vô tình đẩy mình vào nguy cơ gặp rắc rối, phiền hà không đáng có. Ngoài bị lợi dụng về tiền bạc và thông tin cá nhân, việc kinh doanh xem bói trên mạng cũng là hoạt động không đúng pháp luật.

“Mọi người nên coi hoạt động xem bói như là tục lệ lấy may mắn, mang tính chất giải trí, tự động viên mình như mua xổ số vậy. Nói chung xem bói online hoàn toàn không có cơ sở tin cậy”, chuyên gia Phan Vũ Mạnh Đức nói.

XEM THÊM

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin Danh sách 4 nốt ruồi khai vận đáng chú ý nhất năm 2019

Đã bước vào nửa cuối năm 2018, rất nhiều người đang băn khoăn háo hức muốn biết, năm tới mình sẽ có những biến chuyển ...

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin Phụ nữ khắc chồng có tướng mạo ra sao?

Người xưa khi việc dựng vợ gả chồng còn do ông mai bà mối sắp đặt, nhiều người đặt nặng việc xem tướng mặt phụ ...

loan xem boi online 2 trieu mot lan xin so de neu truot la do chua co long tin Chuyên gia tử vi tiết lộ 10 đặc điểm chỉ người phụ nữ vượng phu ích tử mới có

Cánh mày râu ai cũng luôn mong mỏi lấy được người vợ vượng phu ích tử để làm hậu phương vững chắc. Nếu gặp được ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.