Loạt ô tô mới ra hàng giá từ 500 triệu: Chờ qua ‘cô hồn’ xuống tiền rước xế

Trong tháng 8/2018, một loạt mẫu xe ô tô có thiết kế đẹp, thêm những tính năng mới, có giá bán từ trên 500-700 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều khách, liên tiếp ra mắt.

Ngay đầu tháng 8, hãng xe ô tô Toyota Việt Nam đã cùng lúc cho ra mắt 2 mẫu xe Vios và Yaris thế hệ mới.

Mẫu Vios được lắp ráp trong nước, còn Yaris nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Thiết kế ngoại thất của Vios và Yaris 2018 khá hiện đại, trẻ trung so với phiên bản cũ.

Thiết kế nội thất được tinh chỉnh lại, không gian vẫn rộng rãi, cho cả người ngồi trước và sau.

Tuy không thay đổi về động cơ và hộp số, nhưng Vios cùng Yaris có bước tiến lớn về mặt an toàn.

Toyota Việt Nam đã bổ sung thêm cho Vios và Yaris nhiều tính năng an toàn như 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, phanh ABS, cột tay lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm,...

loat o to moi ra hang gia tu 500 trieu cho qua co hon xuong tien ruoc xe
Một mẫu xe mới ra mắt trong tháng 8

Với 3 phiên bản Vios có giá bán từ 531-606 triệu đồng và một phiên bản Yaris có giá bán 650 triệu đồng, đây là những mẫu xe đang nóng trên thị trường hiện nay, cạnh tranh với các đối thủ như Honda City, Honda Jazz, Hyundai Accent, Ford Fiesta, Mazda 3,... và mang lại sự sôi động cho phân khúc xe hạng B.

Nếu không muốn chọn chiếc sedan hay hatchback, khách hàng có thể tìm đến phân khúc mới, xe lai giữa SUV với MPV 7 chỗ dành cho gia đình.

Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu xe Xpander tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe này phát triển dựa trên nền tảng concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV.

Xe có giá bán từ 550-650 triệu đồng, rất phù hợp với các gia đình trẻ năng động.

Trong khi đó, cuối tháng 8, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam.

Được định vị là mẫu xe dành cho khách hàng trẻ tuổi, thích di chuyển và ưa phong cách, bởi thế, ngoại hình chiếc xe thiết kế theo hướng trẻ trung, bắt mắt.

Xe có 3 phiên bản, giá bán lần lượt là 615 triệu, 675 triệu và 725 triệu đồng, với 6 màu để lựa chọn.

Đây là 4 mẫu xe mới, khá ấn tượng, đồng loạt ra mắt thị trường trong tháng 8 ở các phân khúc khác nhau.

Tất cả đều là xe hạng B, có mức giá tương đồng, mang đến cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Theo dự báo của các DN, nhu cầu ô tô sẽ bùng nổ vào thời điểm cuối năm 2018 đầu năm 2019.

Nếu nhu cầu tăng cao, những mẫu xe ăn khách có nguy cơ thiếu hàng, vì vậy khó có khả năng giảm giá.

loat o to moi ra hang gia tu 500 trieu cho qua co hon xuong tien ruoc xe
Để cạnh tranh, giá xe có thể giảm trong thời gian tới (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một loạt các mẫu xe mới, có giá bán trong khoảng hơn 500-700 triệu đồng, sẽ là nhân tố quan trọng, khiến các DN phải nhanh chóng đưa ra những chính sách tốt để cạnh tranh, nếu không muốn bị mất thị phần.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công, cho biết, "để có giá bán hợp lý với các mẫu xe Hyundai lắp ráp trong nước, chúng tôi đã đề nghị các đối tác, nhà cung cấp bộ linh kiện từ nước ngoài cùng chia sẻ. Cùng với đó, chúng tôi đã sắp xếp lại sản xuất, tối ưu mọi hoạt động và gia tăng sản lượng".

Thời gian tới, khi Hyundai Thành Công khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô con mới, tỷ lệ nội địa hóa cao hơn, các mẫu xe Hyundai Thành Công lắp ráp sẽ tiếp tục giảm giá. Có những mẫu xe sẽ giảm xuống dưới 400 triệu đồng, ông Đức cho biết.

Hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B hiện đều được sản xuất lắp ráp trong nước.

Các DN cho hay sẽ đẩy mạnh nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, để được hưởng ưu đãi từ Chính phủ; đồng thời, cũng đề nghị công ty mẹ chia sẻ để có giá thành hợp lý nhất. Vì vậy, thời gian tới chắc chắn giá xe còn giảm.

Giá xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm, sẽ tác động đến thị trường ô tô nói chung, khiến cho các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, muốn cạnh tranh cũng phải có chính sách bán hàng hợp lý.

loat o to moi ra hang gia tu 500 trieu cho qua co hon xuong tien ruoc xe Chủ buôn đồ cổ vũ không dám nghe điện thoại của khách, thức trắng đêm sản xuất vẫn 'cháy hàng'

Ngay sau chiến thắng của U23 trong trận tứ kết ASIAD 2018 kết thúc, lập tức các loại áo, băng rôn quấn đầu, cờ Tổ ...

loat o to moi ra hang gia tu 500 trieu cho qua co hon xuong tien ruoc xe ‘Vốn một lãi mười’ người người, nhà nhà đổ xô đi bán đồ cổ vũ sau chiến thắng U23 Việt Nam

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria tại tứ kết ASIAD 2018 diễn ra vào tối ...

loat o to moi ra hang gia tu 500 trieu cho qua co hon xuong tien ruoc xe Dân buôn 'lo sợ' cháy hàng sau trận U23 Việt Nam vs U23 Syria tứ kết ASIAD 2018

Chỉ còn vài tiếng nữa trận tứ kết ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra, dọc theo các con đường Láng, ...

loat o to moi ra hang gia tu 500 trieu cho qua co hon xuong tien ruoc xe Ô tô SUV cỡ nhỏ ồ ạt ra hàng: Giá giảm, chọn mua xe lội phố Hà Nội

Những chiếc SUV cỡ nhỏ, có phong cách trẻ trung, linh hoạt và tiện dụng, phù hợp với các đô thị, dồn dập ra mắt, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.